Một bằng sáng chế mới được gởi vào Văn phòng bản quyền sáng chế và nhãn hiệu thương mại ở Mỹ cho thấy Apple có ý định biến iPhone thành thiết bị hỗ trợ tìm kiếm xe hơi tại bãi đỗ.

Bằng sáng chế của Apple có tên “Phương pháp xác định vị trí xe” mô tả điện thoại và xe hơi có thể giao tiếp với nhau thông qua kết nối Bluetooth, từ đó xác định được vị trí chính xác của chiếc xe trong khu vực, một bản đồ hiển thị thông tin và khoảng cách từ điện thoại đến chiếc xe, tương tự như hệ thống định vị mà bạn dùng trong bản đồ.

Nếu bạn lo ngại việc mất chìa khoá xe, Apple đã đăng ký một bằng sáng chế khác có tên “Truy cập vào phương tiện đi lại qua thiết bị di động” mô tả người dùng sử dụng điện thoại để mở khoá cửa và khởi động xe khi họ rơi mất chìa khoá. Nhưng trước tiên họ sẽ phải thực hiện một số thao tác xác thực có thể là mật khẩu.

004-volkswagen-ibeetle

Từ những bằng sáng chế trên, Apple đang muốn điện thoại và giải pháp của hãng xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô nơi các hệ thống nhúng tích hợp trên xe hơi chưa được thông minh và có khả năng tuỳ biến cao. Trước đó BMW thông báo hỗ trợ thêm 4 ứng dụng mới cho người dùng iPhone trên xe của hãng. Volkswagen giới thiệu iBeetle hỗ trợ đặc biệt dành cho người dùng iPhone.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *