Đã thành thông lệ hàng năm, sự kiện WWDC không phải là nơi chỉ dành cho các lập trình viên, mà nó còn hay cung cấp hoặc vẽ nên một bức tranh mơ hồ về một giai đoạn kế tiếp của những sản phẩm Apple.

Tại WWDC 2011, Apple đã giới thiệu OS X 10.7 Lion và iOS 5, cùng với việc khởi động iCloud. Còn năm ngoái, nội dung chủ yếu là về iOS 6 và tổng kết về OS X 10.8 Mountain Lion sắp phát hành, và cũng kèm thêm việc ra mắt phần cứng, với việc Phil Schiller lên sân khấu giới thiệu toàn bộ dòng Mac di động được cập nhật, trong đó đặc biệt là sự xuất hiện của chiếc MacBook Pro với màn hình Retina.

Giờ đây, chỉ còn vài ngày nữa là Hội nghị WWDC 2013 sẽ diễn ra. Với việc vé dự WWDC năm nay bán hết veo trong vòng chỉ 3 phút, đủ để thấy được độ nóng của sự kiện này, chúng ta hãy cùng bàn về những gì sẽ thấy tại đó.

Những thứ chúng ta sẽ thấy ở WWDC 2013:

  • iOS 7 bản preview
    Hầu hết tin đồn đều nhấn mạnh rằng iOS 7 sẽ cải tiến lại toàn bộ giao diện người dùng với một thiết kế mới phẳng hơn, ít bóng bẩy hơn và việc này sẽ do Jony Ive phụ trách toàn bộ quy trình. Thông tin cụ thể có thể xem ở bài viết này.
  • OS X 10.9 bản preview
    Lượt truy cập của OS X 10.9 tăng bất thường gần đây gợi nên khả năng hệ điều hành dành cho Mac tiếp theo đang đến gần. OS X 10.9 được cho rằng sẽ có Siri, Maps, tăng cường iCloud và hỗ trợ tốt hơn cho người dùng chuyên nghiệp, và nếu như nó ra mắt cùng chiếc Mac Pro mới thì thật là tuyệt.

Những thứ chúng ta muốn thấy ở WWDC 2013:

  • iLife ’13 và iWork ’13
    Gần đây Apple tập trung nhiều hơn vào bộ phần mềm văn phòng iWork với nhiều hành động ví dụ như việc tuyển mộ thêm nhiều người vào đội ngũ phát triển iWork để chuẩn bị ra mắt phiên bản mới. Được biết bản iWork hiện tại đã quá cũ, iWork ’09 được ra mắt từ đầu năm 2009 đến nay đã là 4 năm rưỡi mà không có nâng cấp lớn nào. Một phiên bản iLife mới cũng cần thiết khi mà bộ phần mềm sáng tạo đa phương tiện iLife được cập nhật lớn gần nhất là vào cuối năm 2011.
  • Apple TV SDK
    Hiện Apple TV vẫn chưa có nhiều chức năng nổi bật. Một bộ công cụ phát triển ứng dụng dành cho Apple TV và App Store sẽ đưa thiết bị này lên một tầm cao mới.
  • Mac Pro hoàn toàn mới
    Nhiều cửa hàng bán lẻ đều cho biết số lượng Mac Pro trong kho của họ đều còn rất ít, thậm chí một số model phổ thông của Mac Pro đã hết hàng. Điều này thường xảy ra đối với một sản phẩm mà Apple chuẩn bị ra mắt. Trước đây , người phát ngôn của Apple cũng từng khẳng định Mac Pro với thiết kế hoàn toàn mới sẽ ra mắt trong năm 2013.
  • Retina-hoá hai dòng sản phẩm iMac và MacBook Air
    Với việc ra mắt MacBook Pro màn hình Retina ngày này năm ngoái, Apple đã đi trước các đối thủ khá xa, liệu các dòng máy Mac còn lại có được nâng lên tiêu chuẩn mà Apple cho rằng đây là tương lai của máy tính không?

Và những thứ chúng ta sẽ không thấy tại WWDC 2013:

  • Một hệ điều hành hợp nhất giữa iOS và OS X
    Việc hợp nhất giữa iOS và OS X là điều mà Apple luôn hướng tới trong tương lai. Tuy nhiên ở thời điểm này chưa chín muồi để họ thực hiện điều đó khi mà còn quá nhiều rào cản, điển hình là việc 2 hệ điều hành này hoạt động trên hai nền tảng khác nhau.
  • Chiếc TV bí ẩn của Apple (tạm gọi là iTV hoặc iPanel)
  • iPhone 5S, iPad 5 và iPad mini với màn hình Retina
  • Chiếc đồng hồ bí ẩn của Apple (tạm gọi là iWatch)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *