Vài năm trở lại đây, Microsoft ngày càng tiến gần hơn đến việc tích hợp bộ ứng dụng Office trên bất kỳ thiết bị di động nào. Hiện thực đã chứng minh, khi thứ Sáu tuần trước, Microsoft đã tung ra phiên bản Office dành cho iPhone.

Các ứng dụng của phiên bản Office thiết kế dành riêng cho sản phẩm chạy hệ điều hành độc quyền IOS đã được đưa lên App Store của Apple. Chúng có sẵn và miễn phí, tuy nhiên chỉ dành cho những người dùng đăng ký gói ứng dụng Office 365, thích ứng với môi trường điện toán đám mây, chỉ với mức phí 100 USD/năm. Có nghĩa là, nếu bạn đang sử dụng Office 2010 hoặc Office 2013, bạn sẽ may mắn có cơ hội sử dụng bộ Office mới này.

PowerPoint và Excel trên iPhone 5
PowerPoint và Excel trên iPhone 5

Office hiện đang có sẵn trên các nền tảng khác nhau, nhưng vẫn còn hạn chế. Người dùng Windows Phone và Surface có thể truy cập và nâng cấp lên phiên bản Office đầy đủ, nhưng đối với các thiết bị di động thì vẫn có những giới hạn ở khả năng tương thích.

Nhưng, điều đó không xảy ra đối với iPhone. Người dùng có thể truy cập và tùy chỉnh tài liệu trong các chương trình Office trên iPhone của họ, định dạng cũng như hình thức văn bản sẽ được giữ nguyên như đối với bộ Office dành cho máy tính để bàn.

Việc Office được tích hợp vào iPhone sẽ góp phần thúc đẩy năng lực cạnh tranh của Microsoft trong phân khúc thị trường ứng dụng văn phòng trên nền tảng di động. Các thiết bị như điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ dần có cơ hội “qua mặt” máy tính để bàn hay laptop.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng sẽ có cơ hội đạt mức doanh thu lớn trong thị trường thiết bị di động đầy tiềm năng.

Download Microsoft Office 365 for iPhone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *