Nếu bạn không có thời gian để chạy tất cả các công cụ khác nhau để giữ cho máy Mac của bạn chạy trơn tru thì MainMenu là một giải pháp hữu hiệu với bạn. Ứng dụng nằm ngay thanh menu hệ thống giúp bạn thực hiện trực tiếp mọi thao tác dọn dẹp nhanh chóng.

Với giao diện đơn giản ở dạng trình đơn, nằm thường trú mỗi khi hệ điều hành khởi động hoặc được bạn thực thi, MainMenu giúp bạn dọn dẹp bộ đệm (cache) của hệ thống, sửa chữa các file có lỗi về permission mà đôi khi bạn phải nhờ vào tiện ích Disk Utility để khắc phục, nó còn có thể đánh lại chỉ mục cho Spotlight khiến cho máy tính của bạn truy cập nhanh hơn đến các ứng dụng, tập tin, thư mục trong máy, đó chỉ là những tính năng chính đi kèm theo đó là rất nhiều tính năng phụ khác chờ bạn khám phá.

Khi chạy các thao tác dọn dẹp, chỉ có biểu tượng của nó nhấp nháy ở thanh menu hệ thống để báo cho bạn biết là nó đang thực hiện, bạn sẽ không hề thấy tiến trình nào vì mọi thao tác đều được MainMenu thực hiện ngầm và nó sẽ báo cho bạn khi thực hiện xong.

Giao diện ở dạng trình đơn của MainMenu
Giao diện ở dạng trình đơn của MainMenu

Mời bạn xem qua những tính năng của MainMenu dưới đây:

Batch Tasks

Bạn nên cấu hình (Configure…) ở tính năng Batch Tasks cho phù hợp với nhu cầu của mình. Sau đó chỉ cần click vào Execute Batch Tasks.

Batch Tasks của MainMenu
Batch Tasks của MainMenu

System

Mục này chứa rất nhiều tùy chọn cho bạn, ngoài Disk Repair Permission, MainMenu cung cấp 4 hình thức để bạn bảo trì như:

  • Daily Maintenance
  • Weekly Maintenance
  • Monthly Maintenance
  • All Maintenance

Mục này cho phép bạn xóa các file .DS_Store hay xóa các file log cũng như sắp xếp lại các dịch vụ tự chạy hoặc tạo lại chỉ mục cho Spotlight.

Network

Nếu bạn thường xuyên dùng nhiều mạng hoặc kết nối nhiều điểm wifi chắc bạn sẽ cần đến chức năng xóa bộ đệm DNS, Mainmenu để sẵn với tên gọi Flush DNS Cache đi kèm là Turn Off Airport và Restart Air Port nếu bạn cần tiết kiệm pin hay có trục trặc về kết nối.

User

Các thao tác để xoá cache và history trình duyệt cho Opera, FireFox, Safari và Chrome ở đây mà không cần khởi động riêng lẽ từng ứng dụng. Bạn có thể khởi động lại Finder, thanh System Menu, Dock và thoat Finder hay ẩn hoặc hiện các tập tin ẩn.

Applications

Tính năng Force Quite hoạt động rất hiệu quả, mỗi khi có một ứng dụng bị treo, nó buộc cho ứng dụng thoát ngay lập tức một điều mà Force Quit tích hợp không bằng được.

Trái ngược hoàn toàn với những ứng dụng dọn dẹp và bảo trì cho Mac OS X bóng bẩy khác. MainMenu cung cấp giao diện đơn giản, thu gọn mà bạn vẫn có thể truy cập nhanh vào từng phần và phù hợp với những người dùng có kinh nghiệm.

ƯU ĐIỂM

  • Giao diện đơn giản và rõ ràng
  • Truy cập nhanh từ thanh menu hệ thống
  • Nhiều chức năng dọn dẹp cache, sửa lỗi permission.
  • Force Quit hoạt động hiệu quả

NHƯỢC ĐIỂM

  • Còn thiếu nhiều tính năng nâng cao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *