Extension là thành phần mở rộng tăng cường sức mạnh cho trình duyệt, đã xuất hiện trên FireFox, Chrome và Safari kể từ 5.0.1.

Trang cung cấp extension cho Safari của Apple chưa có trang riêng cho từng Extension nên có thể bạn sẽ tự mình tìm và cài đặt ở địa chỉ http://extensions.apple.com.

AppLife xin giới thiệu với các bạn những extension dưới đây giúp bạn tăng lực thêm cho trình duyệt Safari.

Resize Me: sẽ thêm một nút vào trình duyệt Safari, bạn có thể tùy chọn kích cỡ cho trình duyệt của mình. Phù hợp khi bạn thiết kế web để kiểm tra thiết kế của mình ở nhiều độ phân giải khác nhau, hoặc bạn muốn xem trăng web ở chế độ maximize.

Safari Restore: chức năng của extension là tự khôi phục lại các tab mà bạn đã xem trước đó khi mở Safari. Nếu bạn không cài extension này bạn vẫn thực hiện được thao tác khôi phục lại các tab bằng cách vào History – Reopen All Windows from Last Session.

Safari Restore
Safari Restore

Reload Button: bổ sung nút nạp lại (Refresh) cho Safari.

Nice Alert: bạn sẽ không còn thấy bực mình về các thông báo của website, vì nó sẽ được thay thế bằng một thông báo vàng nằm ở góc trên bên phải của trình duyệt.

Nice Alert
Nice Alert

Gentle Status Bar: mang status bar theo phong cách của Google Chrome cho Safari. Status bar mặc định của Safari sẽ được thay thế bằng một thanh nhỏ ở góc dưới màn hình và chỉ hiện lên khi bạn load trang hoặc đưa chuột vào một liên kết.

Gentle Status Bar
Gentle Status Bar

Adblock: Một thành phần không thể thiếu với người dùng FireFox, nay đã có trên Safari. Giúp bạn bỏ các quảng cáo trên trang web đang xem, Safari Adblock tự động đồng bộ với cơ sở dữ liệu của Adblock Plus trực tuyến.

Adblock cho Safari
Adblock cho Safari

YouTube Video Downloader for Safari 5: sau khi cài extension này vào bạn sẽ thấy nút Download Video nằm ở ngay các nút ở dưới video YouTube, nó sẽ tìm và liệt kê các định dạng hiện có của video để bạn tải về.

YouTube Video Downloader for Safari 5
YouTube Video Downloader for Safari 5

YouTube Wide: tự động làm video trên YouTube giãn rộng.

Type-to-Navigate: nếu bạn thích duyệt web bằng bàn phím, tiện ích này dành cho bạn. Ghỉ cần bạn gõ tên các lên kết đó và nhấn⌘G (Command + G), liên kết sẽ được mở, muốn chuyển đến liên kết khác bạn chỉ cần nhấn nút Esc.

Type to Navigate
Type to Navigate

Gmail Counter: hiện số thư bạn chưa đọc trong Gmail. Bạn cần đăng nhập vào Gmail trước để sử dụng.

Safari Duplicate Tab: mở tab hiện tại ra thêm một tab.

Safari Duplicate Tab
Safari Duplicate Tab

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *