Safari 7 khi ra đời cùng với OS X Mavericks sẽ là trình duyệt hoàn toán mới từ trước đến nay dưới tên Safari, đây là một chính trong nhân của OS X 10.9 và được Apple thổi vào thêm nhiều tính năng mới, tất cả đều được viết lại.

Safari Power Saver

Với Safari Power Saver các plugin chỉ hoạt động khi được click.
Với Safari Power Saver các plugin chỉ hoạt động khi được click.

Nhiều website bây giờ tự ý kích hoạt nội dung đa phương tiện như âm thanh, video và Flash đều này khiến máy tính sử dụng CPU và tài nguyên nhiều hơn gây đến tình trạng hao pin và  thật sự không cần thiết khi bạn lướt web. Với Safari 7 trên OS X Mavricks, chỉ những nội dung như vậy được bạn quan tâm mới có thể kích hoạt thông qua click chuột. Tính năng Safari Power Saver tự động nhận dạng những thứ mà bạn không quan tâm đến, nó tự gán hình ảnh xem trước của nội dung đó, những gì bạn thấy chỉ là một tấm hình, để xem bạn chỉ cần 1 cú click chuột.

Apple cho biết với tính năng mới này tiết kiệm CPU cho máy tính Mac thêm 35% dung lượng pin.

Safari với tính năng Sidebar, Reading ListShared Links được làm mới và thêm mới  hoàn toàn người dùng dễ dàng truy cập vào chỉ với một thao tác vuốt trên Trackpad, hay từ phím nóng, thật dễ dàng và tiện dụng. Ngoài ra với Shared Links, người dùng có thể theo dõi các dự kiện diễn ra của các thành viên trên mạng xã hội của họ như Twitter và Linked mà không cần phải mở trang mới.

Sidebar từ nay dễ dàng truy cập với 1 cái vuốt từ trackpad.
Sidebar từ nay dễ dàng truy cập với 1 cái vuốt từ trackpad.

Kết quả thử nghiệm do Apple cung cấp trên website cho thấy Safari đạt tốc độ xử lý Sunspider Javascript khá tốt vượt Chrome và Safari đồng thời chiếm dụng ít bộ nhớ, tiêu thụ ít tài nguyên đồng nghĩa giảm tải gánh nặng cho CPU, RAM, card đồ hoạ, nhờ vậy mà thời lượng pin khi lướt web bằng Safari 7 trên OS X 10.9 của Macbook Air/Pro/Pro Retina đạt kết quả tốt nhât.

Screen Shot 2013-06-24 at 9.37.53 PM

Để đạt được kết quả này đó là sự kết hợp đồng nhất của tính năng App Nap, Power Saver và Memory Compression trên OS X Mavericks. Apple gọi đó là Background Tab Optimization.

Apple không chạy đua phiên bản trình duyệt như Chrome và FireFox vì con số phiên bản của Safari quá nhỏ so với hai ông lớn trình duyệt kia nhưng những gì mà Apple mang lại cho người dùng là một trình duyệt an toàn, ổn định, và được tối ưu cho máy tính của họ. Đây là đều mà FireFox vốn nổi tiếng là quái vật ngốn ram và Chrome -kẻ đam mê tốc độ đang theo đuổi.

Một nhược điểm của Safari 7 đó là khi nó ra đời, những khả năng tối ưu chỉ áp dụng cho người dùng Mac chạy OS X  10.9 Mavericks.

AppLife.vn sẽ có bài viết chi tiết hơn khi OS X 10.9 Mavericks ra đời và những điểm mới của hệ điều hành Mac.
Theo dõi fan page trên Facebook để luôn cập nhật tin tức mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *