Vào ngày này cách đây 27 năm, lần đầu tiên Apple giới thiệu ra công chúng thương hiệu máy tính Macintosh.

Apple Mactintosh
Apple Mactintosh

Có thể nói ngày 24 tháng 1 năm 1984 là ngày đáng ghi nhớ của lịch sử ngành công nghiệp máy tính khi Steve Jobs giới thiệu Apple Macintosh,ngay lập tức đươc sự hưởng ứng và tán dương của đám đông với hơn 3000 người.

Chiếc Apple Macintosh chạy hệ điều hành Mac lúc đó được gọi với tên System 1.0, nó là chiếc máy tính cá nhân đầu tiên được thương mại hóa thành công với đặc điểm điều khiển bằng chuột và giao diện người dùng đồ họa hơn là giao diện dòng lệnh. Việc sản xuất máy Mac dựa trên cơ sở mô hình tích hợp thẳng đứng với màn hình 9″, ẩn trong Apple Macintosh là bộ vi xử lý 16bit, 8 Mhz với 128 KB DRAM nhưng các linh kiện bên trong không thể nâng cấp được.

Sau đó Apple Macintosh được đổi tên lại thành Macintosh 128K được bán với giá $2495 và chiếc Macintosh 512K cũng được ra đời vào tháng 9 cùng năm.

Video quay cảnh Steve Jobs giới thiệu Apple Macintosh đầu tiên.

httpv://www.youtube.com/watch?v=G0FtgZNOD44&feature=player_embedded

System 1.0 là phiên bản tiền thân của Mac OS X, mới nhất hiện nay là OS X 10.6 “Snow Leopard”. Máy tính Mac hiện đại, như các loại máy tính cá nhân khác, đều hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác nhau như Linux, FreeBSD, Microsoft Windows. Tuy nhiên, Apple không cấp phép Mac OS X cho những máy tính không thuộc thương hiệu Apple.

Video quảng cáo Apple Macintosh được phát trên truyền hình vào năm 1984.

httpv://www.youtube.com/watch?v=OYecfV3ubP8

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *