Sắp tới, hãng Apple đang được trông đợi sẽ sớm ra mắt một công nghệ kết nối tốc độ cao mới, cùng một phiên bản cập nhật của chiếc MacBook Pro.

Hiện vẫn chưa rõ chiếc MacBook Pro mới có được tích hợp công nghệ kết nối trên hay không. Theo các nguồn tin rò rỉ thì chiếc máy Mac này sẽ xuất hiện vào ngày 24/2 tới.

Từ trước, tập đoàn vi xử lý lớn nhất thế giới Intel đã nghiên cứu công nghệ kết nối mới có tên Light Peak trong nhiều năm nay, dựa trên chất liệu căn bản là đồng.

Sau đó, Apple được kỳ vọng sẽ ứng dụng công nghệ đó trong tương lai gần, song không phải với tên Light Peak.

Hãng Intel đã từng thông báo sản phẩm đầu tiên có Light Peak sẽ xuất hiện trong nửa đầu năm 2011, khá trùng hợp với mốc thời gian mà MacBook Pro có thể ra mắt.

Hồi năm 2009, lần đầu tiên Intel giới thiệu công nghệ kết nối mới tại hội nghị các nhà phát triển, và họ đã dùng hệ điều hành Mac OS X của Apple để “biểu diễn.”

Light Peak được Intel mô tả là một sự đột phá của công nghệ, khi có thể thay thế cho vô số loại cáp khác nhau, như cáp kết nối màn hình, ổ đĩa ngoài, máy quét, máy in, và bất kể thiết bị nào nối với máy tính.

Công nghệ này được hứa hẹn là sẽ nhanh hơn cả kiểu kết nối USB 3.0, và có thể truyền tải 10 GB trong 1 giây ở cả hai chiều cùng lúc.

Hiện cả hãng Sony cũng đang rất quan tâm tới Light Peak và sẽ sớm áp dụng nó cho các sản phẩm của họ.

Video trình diễn công nghệ Light Peak tại Intel Developer Forum, sử dụng hệ điều hành Mac OS X

httpv://www.youtube.com/watch?v=khPx1dEIPnA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *