1. Documents to Go Premium

Documents To Go® - Office Suite
Documents To Go® – Office Suite

Với Documents To Go® Premium – Office Suite bạn không những dễ dàng xem các tài liệu Powerpoint, văn bản Word hay bảng tính Excel mà còn có thể tạo mới từ ứng dụng này. Ngoài ra việc chia sẽ với đồng nghiệp hoặc đối tác cũng rất nhanh chóng khi được tích hợp chức năng gởi lên Google Docs, DropBox, Box.net hoặc iDisk nếu như bạn có tài khoản ở các dịch vụ này.

Phiên bản Premium còn bổ sung thêm Exchange và đính kèm trong Gmail giúp bạn đồng bộ mọi tài liệu trên máy tính Mac hoặc PC thông qua Wifi. Nếu bạn cần bộ ứng dụng văn phòng tương thích với Microsoff Office, Documents to Go Premium for iPad/iPhone/iPod hoàn toàn đáng để bạn mua về với giá $14.99. Link iTunes.

2. FileMaker Go

FileMaker Go for iPad
FileMaker Go for iPad

FileMaker Go có lẽ là ứng dụng có cái tên khá quen thuộc với những người sử dụng máy tính lâu năm. Được phát triển từ năm 1992 cho đến nay, ứng dụng cơ sở dữ liệu này đã trở thành chuẩn công nghiệp trên cả 2 thế giới Mac và PC. Phiên bản trên máy tính bàn qua nhiều năm được hoàn thiện nay đã trở thành một ứng dụng tạo và quản lý dữ liệu dễ dùng nhất trên thị trường. Với phiên bản trên iPad, bạn chẳng cần phải lo lắng về vấn đề bỏ lỡ dữ liệu, vì việc thêm, thay đổi các thông tin được thực hiện dễ dàng, và bạn có thể kết nối đến FileMaker Pro trên máy bàn thông qua Internet.

FileMaker Go đang được bán với giá $39.99.Link iTunes.

3. Keynote

Keynote for iPad
Keynote for iPad

Hoàn toàn phù hợp để bạn thay thế Powerpoint khi bạn thường xuyên ra ngoài và gặp gỡ đối tác và giới thiệu về sản phẩm hay thông tin bạn muốn truyền đạt. Việc tạo mới, xóa, hay thêm bớt các slide được thực hiện dễ dàng, đi kèm với rất nhiều mẫu (templates) cho bạn lựa chọn.
Quan trọng hơn, với Keynote cho iPad bạn còn mở được các tập tin PowerPoint (ppt, pptx), Keynote 09 cho Mac.
Ngoài ra Keynote còn giúp bạn xuất slide ra dạng PDF, PPT hoặc định dang Keynote.

Để dùng iPad và máy chiếu bạn cần thêm iPad Dock Connector to VGA Adapter.

Keynote for iPad đang được bán với giá $9.99. Link iTunes

4. PDF Expert

PDF Expert
PDF Expert

Thật khó để bạn tìm ra một ứng dụng khác có thể thay thế PDF Expert bởi những tính năng mà nó mang lại. Ứng dụng cho phép bạn đọc và ghi chú các tài liệu PDF, đánh dấu, vẽ bằng ngón tay của bạn và lưu lại những thay đổi này hoàn toàn tương thích với trình xem đa chức năng Preview trên Mac và Adobe Acrobat Reader. Hơn nữa, PDF Expert là ứng dụng trên iPad giúp bạn điền được các biểu mẫu trên PDF.

PDF Expert đang được bán với giá $9.99. Link iTunes

5. Calculator HD for iPad

Calculator HD for iPad
Calculator HD for iPad

Thật thiếu sót khi iPad lại không có sẵn ứng dụng Máy tính để bạn làm việc với các con số, trong khi đó Mac, iPhone và iPod Touch lại được tích hợp ứng dụng này. Nhưng không sao khi mà bạn có thể tìm thấy vô số ứng dụng thế này ở App Store. Điển hình là Calculator HD for iPad với giao diện đẹp và thân thiện, cung cấp chức năng tính số cơ bản và khoa học, giao diện hỗ trợ nằm ngang hoặc dọc khi bạn xoay chiếc iPad.

Calculator HD for iPad đang được bán với giá $0.99. Link iTunes

6. Dropbox for iPad

Dropbox for iPad

Trong vô số những dịch vụ lưu trữ và đồng bộ file trực tuyến hiện nay, có thể nói Dropbox là ứng viên tốt nhất. Với nhiều người dùng cần nhu cầu chuyển đổi qua lại giữa các nền tảng hệ điều hành, hay thiết bị khác nhau Dropbox hoàn toàn đáp ứng được, chạy trên cả Mac, PC, iPhone, iPad. Hoạt động như một thư mục, bạn chỉ cần bỏ file vào và mọi thứ đều được đồng bộ với nhau. Dropbox cung cấp miễn phí 2GB cho người dùng, nếu chưa có bạn có thể đăng ký tại khoản mới tại đây.

Dropbox App for iPad/iPhone/iPod touch được cung cấp miễn phí. Link iTunes

7. Timer With Sections

Timer With Sections for iPad
Timer With Sections for iPad

Nếu như bạn thường xuyên thuyết trình ở hội thảo, đối tác hay công ty với nhiều chủ đề và sợ ở mỗi chủ đề sẽ quá thời gian dự tính, bạn nên cân nhắc mua Timer With Sections vì ứng dụng này sẽ cho bạn biết khoảng thời gian đến chủ đề tiếp theo sẽ còn bao lâu.

Ứng dụng đang được bán với giá $9,99. Link iTunes

8. MindNode

Ứng dụng giúp bạn lập bản đồ tư duy, khi bạn có những ý tưởng, chiến lược hay đơn giản là lập những thứ chuẩn bị cho lễ cưới của mình sắp tới. Phiên bản mới kèm khả năng xuất/ nhập file qua Dropbox, có thể lưu ở  định dang FreeMind, OPML hoặc PNG.

MindNode cho iPad đang được bán với giá $5.99. Link iTunes

9. Todo

Todo for iPad
Todo for iPad

Có rất nhiều ứng dụng giúp bạn nhớ và hoàn tất những việc cần phải làm. Và Todo của nhà phát triển Appigo là xứng đáng cho bạn để mắt tới. Giao diện đẹp và bắt mắt, cách tổ chức những việc phải làm, cũng như lập lịch và quản lý các dự án của riêng bạn được sắp xếp gọn gàn.
Todo tích hợp các chức năng như gọi, nhắn tin, email đến đối tác của bạn.
Todo for iPad đang được bán với giá $4.99. Link iTunes

10. PrintCentral

PrintCentral for iPad
PrintCentral for iPad

iPad có một vấn đề là bạn khó lòng in được những tấm hình hay tài liệu nếu như bạn không kết nối và copy những tập tin đó vào máy tính.
Thật may mắn khi PrintCentral giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Chỉ cần cắm iPad vào máy tính, bạn đã sẵn sàn để in tất cả những tài liệu hoặc hình ảnh từ bất cứ máy in nào trực tiếp trên iPad.

PrintCentral for iPad đang được bán với giá $9.99. Link iTunes

Mời các bạn tham gia giới thiệu hoặc bình luận các ưu khuyết điểm của các ứng dụng bằng cách gởi phản hồi ở bên dưới.

Comments are closed.