Sau nhiều giờ “vọc” Mac OS X Lion. NixGeek xin giới thiệu đến các bạn các tính năng mới mà nhiều người dùng Mac mong đợi ở Lion.

QuickTime:

QuickTime thường được biết đến là chương trình chơi các tập tin đa phương tiện và có khả năng quay video thông qua webcam cũng như quay lại màn hình (screen recording). Nhưng ở Lion, Apple đã bổ sung thêm chức năng quay màn hình theo một vùng được định sẵn.

QuickTime và chức năng quay màn hình theo vùng đã định sẵn
QuickTime và chức năng quay màn hình theo vùng đã định sẵn

Và khi việc quay video của bạn hoàn tất, chức năng Share hỗ trợ thêm việc chia sẽ video đến các bạn bè của bạn trên Facebook và Vimeo.

QuickTime Share hỗ trợ Facebook và Vimeo
QuickTime Share hỗ trợ Facebook và Vimeo

Finder:

Finder cũng là một trong những ứng dụng đang được Apple thiết kế lại, nhưng trộn tập tin giữa 2 thư mục trùng tên là chức năng mà người dùng chú ý đến nhất. Đáng tiếc là chức năng này có mặt trên Windows từ lâu và là mặc định.

Ví dụ NixGeek có 2 thư mục đều mang tên là Folder, và ở mỗi 2 thư mục này, NixGeek có lần lượt 2 tên file là QuickTime-Crop.jpg và About Stacks.pdf. Nhưng nếu ở phiên bản Mac OS X trước, khi bấm Replace, nội dung của thư mục QuickTime-crop.jpg sẽ bị xoá và thay vào đó là About Stacks.pdf.

Với Mac Lion, người dùng có thêm tuỳ chọn Keep both hoặc Replace All. Nội dung của 2 thư mục sẽ được “trộn” chung với nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *