Ma Ailun, 23 tuổi, qua đời tại nhà riêng ở quận Changji, Tân Cương vào ngày 11/7 khi đang nhận cuộc gọi bằng chiếc iPhone 4 đang cắm sạc (nhiều nguồn tin trước đây đã nhầm khi cho rằng đó là iPhone 5). Tuy nhiên những hình ảnh phóng sự cho thấy có vẻ như cô đang sử dụng cục sạc “nhái”, dẫn lời nguồn tin South China Morning Post.

Bộ sạc nhái thường sử dụng linh kiện giá rẻ và không đạt tiêu chuẩn để tách biệt đầy đủ đầu vào và đầu ra dòng điện, làm cho chúng nguy hiểm hơn sạc chính hãng vốn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn.

Cô gái cũng đã được cho là đã sử dụng một chiếc iPhone 4 vào thời điểm xảy ra sự việc, chứ không phải là một chiếc iPhone 5 như báo chí đã đưa tin. iPhone 4 có chứa thép không gỉ, trong khi iPhone 5 chủ yếu là nhôm. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố, nhưng chiếc iPhone 4 dường như vẫn còn hoạt động sau khi vụ việc xảy ra.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc, và Apple đã cam kết sẽ xem xét vụ tai nạn. “Chúng tôi rất lấy làm buồn khi biết về sự cố này”, phát ngôn viên của Apple nói. “Chúng tôi sẽ điều tra đầy đủ và hợp tác với chính quyền trong việc này.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *