Sự kiện Verizon bắt tay Apple để ra mắt Verizon iPhone làm xôn xao giới công nghệ. Nhưng câu hỏi đặt ra là iPhone sử dụng mạng Verizon thì khác gì với iPhone hiện tại đang sử dụng mạng AT&T? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tin đồn về phiên bản iPhone sử dụng mạng Verizon đã xôn xao từ cách đây khá lâu, và cho đến khi Verizon chính thức xác nhận tin đồn này, thì giới công nghệ lại một lần xôn xao.

Về cơ bản, iPhone của Verizon không có quá nhiều sự khác biệt so với iPhone dùng mạng AT&T, nhưng bạn cũng có thể nhận ra một vài sự sai khác qua bài so sánh dưới đây.

Giá thành

iPhone của nhà mạng Verizon sẽ tương đương với AT&T: 199 USD cho phiên bản bộ nhớ 16GB, 299 USD cho phiên bản 32GB, cùng 2 năm hợp đồng sử dụng.

Dù giá cước sử dụng chưa được công bố chính thức, nhưng theo nhiều nguồn tin, Verizon sẽ cung cấp gói cước 15USD/tháng cho 150MB dữ liệu sử dụng và 30USD/tháng để sử dụng không giới hạn, so với mức cước 15USD/tháng (200MB sử dụng) và 25USD/tháng (2GB sử dụng). Hiện AT&T chưa có gói cước không giới hạn dung lượng.

Mức độ phủ sóng

Mức độ bao phủ của mạng Verizon có phần rộng lớn hơn so với hệ thống mạng AT&T, đặc biệt là độ phủ sóng của mạng 4G. Nhưng ở một vài vị trí nhất định, mạng AT&T lại có số lượng thuê bao nhiều hơn.

Ngược lại, mức độ phủ sóng mạng 3G của AT&T lại rộng hơn so với Verizon, nhưng vẫn còn thua kém về mức độ phủ sóng của mạng 4G.

Không có 4G trên iPhone 4 của Verizon

Mặc dù mức độ phủ sóng mạng 4G rộng lớn, nhưng iPhone 4 của nhà mạng Verizon sẽ không thể sử dụng được mạng này. Hiện mọi người vẫn đang chờ đợi và hy vọng vào iPhone 5 sẽ có sự thay đổi.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về chi tiết lẫn ngày ra mắt của iPhone 5.

Tính năng tạo điểm truy cập wi-fi

Verizon iPhone 4 cung cấp một tính năng khá hữu ích: biến chiếc điện thoại thành một điểm phát Wifi, và cho phép tối đa 5 thiết bị kết nối và sử dụng mạng Wifi từ chiếc iPhone này.
Đây là tính năng được xem là sự vượt trội của Verizon iPhone so với AT&T.

Nhiều khe ăn-ten hơn

Để khắc phục lỗi ăn-ten không bắt được sóng đầy tai tiếng trước đây của iPhone 4, phiên bản iPhone mới của nhà mạng Verizond dược trang bị thêm 1 khe ăn-ten (trở thành 2 khe, thay vì 1 như trước đây).

Apple từng tuyên bố không có vấn đề gì về việc bắt sóng của ăn-ten trên iPhone 4, nhưng với việc thay đổi này, có lẽ tuyên bố trên của Apple khó có thể tin tưởng được.

Sản phẩm nào tốt hơn?

Câu trả lời nằm ở  chính sự lựa chọn của khách hàng. Về tính năng cơ bản thì không có nhiều sự khác biệt, nhưng về chất lượng dịch vụ, AT&T luôn bị than phiên là có dịch vụ kém cõi. Liệu Verizon có thay thế được AT&T và cung cấp cho người dùng chất lượng dịch vụ tốt hơn? Câu trả lời sẽ có khi Verizon iPhone chính thức được bày bán vào ngày 10/2 tới đây.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *