Bạn sẽ làm gì khi Mac chạy chậm, treo hay thoát ứng dụng bất ngờ? Đôi khi những nguyên nhân đó xuất phát từ việc các hệ thống file trên Mac bị xáo trộn và ổ đĩa có vài vấn đề.

Bạn có thể sử dụng tiện ích Disk Utility trên Mac hoặc qua chức năng Recovery Mode để sửa các lỗi trên đĩa cứng, nhưng đôi lúc các lỗi liên quan đến hệ thống tiện ích này sẽ không giúp ích được. Do đó việc khởi động vào chế độ Single User Mode và sử dụng lệnh fsck sẽ giúp được bạn khi gặp phải vấn đề.

Đừng lo ngại khi nghe đến các câu lệnh Mac vì không phải tất cả đều phức tạp và khó sử dụng, ở đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản nhất để vào chế độ Single User Mac và sử dụng lệnh kiểm tra đĩa fsck.

Đưa máy Mac vào Single User Mode.

  1. Khởi động lại máy.
  2. Khi nghe âm thanh báo khởi động lại hãy nhấn tổ hợp phím Command + S

Sử dụng lệnh fsck.

Sau khi trên màn hình xuất hiện một loạt các thông báo khác nhau, đợi đến khi trên màn hình chỉ còn một dấu nháy, đây là lúc bạn thực hiện việc quét và kiểm tra đĩa cứng. Lúc này, bạn hãy gõ vào fsck -fy

Máy sẽ thực hiện quá trình quét đĩa cứng, cho đến khi bạn thấy thông báo: “File system was modified”. Nghĩa là hệ thống tập tin của OS X bị thay đổi, tiếp theo, bạn chỉ cần gõ lại lệnh fsck -fy khi có thông báo “The volume Macintosh HD appears to be OK” là lúc hệ thống file đã được sửa chữa.

Để thoát ra khỏi chế độ Single User Mode, bạn chỉ cần gõ lệnh reboot và máy sẽ vào lại OS X.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *