Những ai thường xuyên sử dụng Internet đều sẽ đồng ý một điều rằng quảng cáo trực tuyến tuy có ích nhưng nhiều lúc cũng gây cho chúng ta không ít khó chịu.

Đặc biệt là với hình thức quảng cáo “thông minh” hiện nay, khi các nhà làm quảng cáo theo dõi thói quen duyệt web của người dùng để từ đó liên tục gửi các mẫu quảng cáo nhắm vào đúng đối tượng mục tiêu. Nhưng các bạn hãy yên tâm, cả GoogleMozilla đều hiểu nỗi khổ này của người dùng, và vừa qua họ đã tích hợp tính năng mới giúp phòng ngừa khả năng bị theo dõi cookies trên trình duyệt, tuy mỗi hãng có một phương pháp riêng.

Với Chrome, giải pháp của Google là Keep My Opt-Outs, tính năng giúp lưu lại những trang web mà bạn không muốn cung cấp thông tin cá nhân; trong khi Firefox tích hợp dòng header Do Not Track HTTP vào trình duyệt của mình. Dòng header mới này sẽ gửi thông báo đến bên quảng cáo cho biết người dùng không muốn bị theo dõi. Sau Chrome, Google dự định sẽ cung cấp mã nguồn mở cho Keep My Opt-Outs đến nhiều trình duyệt khác. Hoan nghênh những cải tiến mới của Google và Chrome, hi vọng nó sẽ giúp cho chúng ta có những trải nghiệm duyệt web thoải mái hơn mà không còn phải lo lắng hay bực bội vì quảng cáo trực tuyến nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *