Trong một bài phát biểu tại hội nghị MWC 2011, CEO Raldall Stephenson của AT&T đã chia sẻ một số suy nghĩ cá nhân thú vị về App Store của Apple và tương lai của ứng dụng điện thoại di động.

Theo đó, ông tỏ ra không thích sự độc quyền của Apple về việc kinh doanh các phần mềm trên App Store. Ông nói: “Bạn mua vài phần mềm cho iPhone, khi đổi điện thoại chạy HĐH khác, bạn phải mua lại chúng một lần nữa. Quá tốn kém và đó không phải là điều mà người dùng của chúng tôi mong muốn khi trải nghiệm iOS”.

Randall Stephenson tỏ ý ủng hộ việc phần mềm sẽ chạy được trên nhiều nền tảng khác nhau, thông qua ý kiến về liên minh WAC (Wholesale Applications Community) – vừa khai trương cửa hàng trực tuyến bán ứng dụng nền web HTML5 ra mắt hôm 14/2. Với điện thoại hỗ trợ HTML5, người dùng chỉ phải mua ứng dụng một lần bởi chúng có thể chạy trên mọi điện thoại hỗ trợ chuẩn web này. Hiện tại ứng dụng của WAC vẫn còn bị hạn chế tính năng, tuy nhiên khi các bộ SDK được phát triển rộng rãi cho nhiều nền tảng khác nhau thì phần mềm sẽ được hoàn thiện hơn.

Bốn nhà cung cấp mạng di động lớn nhất nước Mỹ gồm Verizon, Sprint, T-Mobile và AT&T đều là thành viên của liên minh WAC. Các hãng sản xuất điện thoại như Samsung, LG, Sony Ericsson, Huawei, ZTE Corp… cũng cam kết sản xuất nhiều điện thoại hỗ trợ ứng dụng của WAC.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *