Công ty tư vấn viễn thông Ovum cho biết thị trường điện thoại thông minh châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng gấp đôi lên 200 triệu thuê bao vào năm 2016.
Công ty này còn cho biết, sản phẩm được ưa chuộng nhất sẽ là Android của tập đoàn Google.

Báo cáo nghiên cứu đưa ra xếp hạng cho các thương hiệu được yêu thích nhất vào năm 2016 lần lượt là Android (38,7%), Windows Phone (22,6%), iOS của Apple (19%), và phần mềm của BlackBerry (9,2%).

Ovum cho biết với sự phổ biến ngày càng rộng rãi các thiết bị cầm tay cho phép người sử dụng truy cập Internet và thư điện tử, điện thoại thông minh sẽ chiếm gần 1/3 tổng thuê bao điện thoại di động tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào năm 2016.

Theo Ovum, trong thời gian từ 2010-2016, số lượng thuê bao điện thoại thông minh tại châu Á-Thái Bình Dương sẽ tăng với tốc độ hàng năm 12,5%, và chiếm khoảng 32% tổng thuê bao điện thoại di động trong khu vực.

Trong cùng giai đoạn này, doanh số bán điện thoại thông minh toàn cầu dự kiến sẽ đạt 653 triệu chiếc, trong đó châu Á-Thái Bình Dương chiếm 30,7%.

Tháng 2 vừa qua diễn ra một sự kiện làm thay đổi thị trường điện thoại thông minh, đó là việc Nokia thiết lập liên minh với Microsoft trong một chiến lược quy mô lớn nhằm giành lại thị phần từ tay Apple và Google.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *