Các biểu tượng mới của bộ iWork và iLife theo phong cách iOS 7.

Tại mục ‘Built-in Apps’ trong khu vực iPhone 5s và iPhone 5c trên trang chủ của hãng hôm qua, Apple đã “sơ suất” để lộ các biểu tượng mới theo phong cách iOS 7 của bộ iWork và iLife. Theo đó, biểu tượng iPhoto và GarageBand chính là các biểu tượng rò rỉ hôm trước trên iCloud. Tuy vậy, đây là lần đầu tiên các biểu tượng phong cách iOS 7 của iMovie, Pages, Numbers và Keynote xuất hiện.

Các dòng ghi chú tính năng mô tả rằng GarageBand sẽ trở thành app miễn phí, các nhạc cụ và tiếng bổ sung sẽ được người dùng mua bằng chức năng “thanh toán trong app” (In-App Purchase). Như vậy, đây chính là app cuối cùng trong bộ iLife trở nên miễn phí sau 5 app kia.

GarageBand is free on the App Store for all iOS 7 compatible devices; additional GarageBand instruments and sounds are available with an in-app purchase. iPhoto, iMovie, Pages, Numbers, and Keynote are free on the App Store for qualifying iOS 7 compatible devices activated on or after September 1, 2013. Seehttp://www.apple.com/ios/whats-new/ for iOS 7 compatible devices. Downloading apps requires an Apple ID.

Ở các app khác cũng đều xuất hiện các tính năng mới: iPhoto sẽ có tính năng tạo photo book (vốn là app Cards trước đây, nay tích hợp thẳng vào iPhoto), iMovie sẽ có thêm tính năng iMovie Theater, Keynote sẽ tăng từ 12 lên 32 templates mới. iBooks cũng được cho là sẽ có biểu tượng mới và giao diện mới loại bỏ hoàn toàn các yếu tố chất liệu gỗ.

Biểu tượng mới của iBooks.
Biểu tượng mới của iBooks.
Giao diện mới của iBooks theo tưởng tượng của 9to5Mac.
Giao diện mới của iBooks theo tưởng tượng của 9to5Mac.

Apple dự kiến sẽ ra mắt bộ iLife và iWork mới cho iOS tại sự kiện 22 tháng 10 kèm với thế hệ iPad mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *