iPad Air với hai màu đen trắngiPad Air với hai màu đen trắng

Bộ đôi sản phẩm mới của Apple mang đến những nâng cấp được nhiều người dùng chờ đợi bao gồm màn hình độ nét cao Retina và kiểu dáng mỏng nhẹ mang tính đột phá.

Xuất hiện với nhiều chi tiết giống hàng loạt tin đồn gần đây nhưng iPad Mini thế 2 và iPad Air vẫn khiến người xem cảm thấy hài lòng bởi những nâng cấp đáng giá và đúng như chờ đợi. Điểm bất ngờ duy nhất có lẽ là việc Apple đổi tên iPad màn hình 9,7 inch thành iPad Air, tên gọi làm người dùng liên tưởng đến mẫu MacBook Air nổi tiếng của hãng.

Nâng cấp chủ đạo của hai sản phẩm thực ra không mới mà thực chất là “học hỏi” điểm ưu việt của nhau. iPad Air sở hữu công nghệ chế tạo màn hình tích hợp tấm cảm ứng như iPad Mini giúp thiết kế mỏng nhẹ đáng kể trong khi iPad Mini tiến một bước dài với màn hình độ nét cao Retina như người anh em.

Cả iPad Mini Retina lẫn iPad Air đều sở hữu vi xử lý A7 hỗ trợ điện toán 64 bits với hơn 1 triệu transistor đi kèm là bộ đồng xử lý M7. Apple cho biết tốc độ xử lý của chip mới nhanh hơn 8 lần so với thế hệ iPad đầu tiên nhưng đáng kể hơn là khả năng đồ họa tăng lên tới 72 lần. Kết nối Wi-Fi trên máy MIMO nhanh hơn 2 lần so với thế hệ cũ với hai ăng-ten cùng tùy chọn phiên bản kết nối LTE tương thích với tất cả nhà mạng trên thế giới.

Một điểm chung khác là camera phía sau iSight độ phân giải 5 megapixel BSI và camera trước hỗ trợ Facetime có thể quay Full HD. Máy cũng hỗ trợ 2 microphone. Thời lượng pin được nhà sản xuất đưa ra là 10 tiếng liên tục.

iPad Air gây ấn tượng với cân nặng chỉ 453 gram, giảm đáng kể từ 680 gram của thế hệ 3 và 4 cũng như 607 gram của thế hệ 2. Độ mỏng của máy cũng còn 7,5 mm, mỏng hơn 20% so với thế hệ trước. iPad Air giống một chiếc iPad Mini phóng to với viền hai bên rất mỏng dù màn hình vẫn giữ kích thước 9,7 inch độ phân giải như cũ là 2.048 x 1.536 pixel.

Một điểm khá đáng tiếc là máy vẫn chỉ có hai màu là trắng bạc và đen xám kim loại thay vì có thêm màu vàng như một số tin đồn gần đây.

iPad Air bắt đầu bán ra từ ngày 1/11 tới tại Mỹ, Anh, Trung Quốc và Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên iPad được bán đầu tiên tại quốc gia đông dân nhất thế giới Trung Quốc. iPad Air có giá bán từ 499 USD cho bản 16 GB và 629 USD cho bản có thêm kết nối 4G.

Trong khi đó, nâng cấp đáng kể nhất trên iPad Mini thế hệ 2 là màn hình Retina độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel trên kích thước 7,9 inch nên cho mật độ điểm ảnh lớn hơn iPad Air. Kiểu dáng của máy không thay đổi so với thế hệ đầu tiên. Máy có hai màu là trắng bạc và đen.

iPad Mini thế hệ 2 có giá từ 399 USD với phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi và 529 USD với bản có 4G. Máy bán ra từ cuối tháng 11.

Theo VnExpress.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *