Trang Business Insider vừa dẫn báo cáo của chuyên gia mạng xã hội người Italy Vincenzo Cosenza, cho thấy cán cân quyền lực mạng xã hội toàn cầu đang ngày một nghiêng hẳn về phía Facebook.

Vincenzo Cosenza đưa ra báo cáo này dựa trên số liệu thu thập được của trang Alexa. Báo cáo của ông được đưa ra 6 tháng một lần. Trong báo cáo này, Vincenzo Cosenza đã phác họa một bản đồ cho thấy mức độ “phủ sóng” của các mạng xã hội trên toàn cầu, nhằm từ đó có cái nhìn tổng quan về mức độ phát triển của từng mảng sau mỗi kỳ nửa năm.

Theo báo cáo mới nhất, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook hiện đã thống trị tại 127/137 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới được phân tích. Thậm chí ngay ở quốc gia đang đắm chìm trong nội chiến như Syria, Facebook vẫn là mạng xã hội bao trùm nhất. Điều đáng tiếc nhất là báo cáo này không bao gồm số liệu đánh giá về độ phát triển của mạng xã hội Google+.

Vincenzo Cosenza cho hay, báo cáo mới nhất của ông (tính tới tháng 12/2013) không khác là mấy so với hồi tháng 6/2013, nhưng khác biệt rất lớn so với tháng 6/2009. Facebook hiện đã có 1 tỷ 189 triệu người dùng tích cực hàng tháng, trong đó gồm 351 triệu người dùng châu Á, 276 triệu ở châu Âu, 199 triệu ở Mỹ, Canada và 362 triệu ở các nước còn lại.

Báo cáo mới nhất của chuyên gia mạng xã hội người Italy còn cho thấy mức độ phổ biến của các mạng xã hội nhỏ hơn như Qzone ở Trung Quốc, V Kontakte ở Nga hay Cloob ở Iran.

Theo VnEconomy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *