Apple được cho là sẽ ngừng việc sản xuất mẫu máy MacBook Pro 13-inch màn hình không Retina vào khoảng cuối năm nay để tập trung vào mẫu máy mỏng hơn với màn hình Retina. Mẫu máy MacBook Pro 13-inch không Retina hiện tại được cập nhật gần nhất vào giữa năm 2012, là mẫu máy MacBook Pro không Retina duy nhất đang được bán sau khi phiên bản 15-inch bị ngừng sản xuất năm ngoái.

MacBook Pro 13-inch không Retina được dự kiến là sẽ ngừng sản xuất để tập trung vào một mẫu máy MacBook Pro Retina duy nhất. Sau khi Apple cập nhật MacBook Pro Retina vào tháng 10 năm ngoái, hãng cũng đã điều chỉnh giá của model 13-inch Retina thấp nhất là $1.299, tức là chỉ hơn $100 so với bản không Retina.

Apple cũng dự kiến ​​sẽ cập nhật MacBook Pro Retina 13-inch và 15-inch trong tương lai với chip Broadwell sắp tới của Intel, tuy nhiên thời gian chính xác còn chưa chắc chắn và có thể khác thời điểm cho cả hai mẫu máy. Trong khi chip cho bản 13-inch không được dự kiến ​​sẽ ra mắt cho đến quý 1 năm 2015, chip cho các bản 15-inch được dự kiến ​​sẽ phát hành tại một số mốc thời gian trong suốt năm 2014. Tin đồn cũng cho rằng Apple đang làm việc trên một máy tính xách tay màn hình Retina 12-inch vào giữa năm nay.