Microsoft Việt Nam vừa cho biết, sẽ ngừng các hỗ trợ cho hệ điều hành Windows XP và Office 2003 từ ngày 8/4/2014.

Mặc dù chỉ còn chưa đầy 30 ngày nữa là dừng hỗ trợ Windows XP nhưng Microsoft cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn còn hàng triệu doanh nghiệp và cá nhân trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang sử dụng hệ điều hành trên 10 năm tuổi này.

Cụ thể, sau thời điểm 8/4, Microsoft sẽ không còn cung cấp cập nhật bảo mật, sửa chữa nóng và đưa ra các bản vá cho Windows XP và Office 2003. Các hỗ trợ kỹ thuật cũng không được tiếp tục cho hai nền tảng này nữa. Nếu các doanh nghiệp tiếp tục sử dụng Windows XP và Office 2003 sẽ không còn có các cập nhật để giúp bảo vệ các tài nguyên quan trọng trên máy tính và đối mặt với các nguy cơ về virus, phần mềm gián điệp và các mã độc phát sinh.

Mặc dù chỉ còn chưa đầy 30 ngày nữa là dừng hỗ trợ Windows XP nhưng Microsoft cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn còn hàng triệu doanh nghiệp và cá nhân trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang sử dụng hệ điều hành trên 10 năm tuổi này. Theo số liệu của hãng này, chỉ số sử dụng Windows XP đang ở mức 45,65% tại Việt Nam, tương đương khoảng 5,5 triệu máy tính cá nhân.

Theo Microsoft, việc thiếu đi các hỗ trợ kỹ thuật trên, doanh nghiệp có thể gặp phải các phát sinh về việc bị gián đoạn hoạt động do máy bị dừng hoặc không tương thích phần mềm.

Tuy nhiên, “việc chưa chuyển đổi sang các nền tảng mới hơn sẽ đưa các doanh nghiệp và cá nhân đối mặt với nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công của các cơ chế mã độc, ngày càng phát triển tinh vi hơn, làm giảm đi khả năng hiệu quả và hợp tác trong vận hành của các doanh nghiệp và tổ chức này”, hãng này cảnh báo.

Microsoft cũng cho biết, để hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể chuyển đổi từ Windows XP lên các nền tảng hệ điều hành mới hơn trong thời gian hạn chế, hãng sẽ cung cấp hai bộ công cụ mới là PCmover Express for Windows XP giúp người dùng chuyển đổi miễn phí và trang web tự phát hiện nền tảng hệ điều hành Windows AmlrunningXP.com.

Từ ngày 8/3/2014, Microsoft đã gửi thông báo tới người dùng đang sử dụng Windows XP phiên bản Home và Professional về để nhắc về thời điểm dừng hỗ trợ Windows XP và cập nhật bản mới.

Theo VnEconomy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *