Cây bút Roger Cheng của CNET vừa đăng tải dữ liệu marketing mới nhất từ hãng Kantar Media, qua đó hé lộ một phần nguyên nhân khiến hãng thiết bị HTC không thể cạnh tranh thành công với các đối thủ hàng đầu như Apple, Samsung.

Theo dữ liệu của Kantar, Samsung đã bỏ ra tới 363 triệu USD cho lĩnh vực marketing tại riêng thị trường Mỹ trong năm ngoái, còn số tiền này của Apple là 350,9 triệu USD.

Trong khi đó, HTC chỉ chịu bỏ ra có 75,8 triệu USD cho các công việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm ở thị trường quan trọng hàng đầu thế giới.

Với số tiền đầu tư chỉ tương đương cỡ 1/5 những gì đối thủ hàng đầu bỏ ra trong mảng marketing, không khó hiểu khi chúng ta biết rằng HTC chẳng thể thu hút nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, mặc dù mẫu smartphone HTC One mới (M8) của họ được đánh giá rất cao.

Sau cuộc trò chuyện với một nhà phân tích, cây bút Cheng đi tới kết luận là cách chi tiêu “keo kiệt” trong lĩnh vực marketing sẽ khiến cho hãng công nghệ Đài Loan chẳng bao giờ vươn tới tầm Apple và Samsung trên thị trường tiêu dùng.

Nhà phân tích Maribel Lopez của hãng công nghệ Lopez Research bày tỏ: “Họ thực sự cần phải nâng cao hình ảnh, sự hiện diện của mình trên thị trường. Họ không có chỗ đứng ở một số thị trường nhất định. Không có chuyện người tiêu dùng gõ cửa để hỏi mua một chiếc điện thoại HTC”.

Theo Vietnam+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *