Hãng nghiên cứu CoreBrand công bố danh sách 100 thương hiệu mạnh nhất thế giới và Apple là công ty công nghệ duy nhất lọt vào trong top 10. Để thực hiện bảng xếp hạng, CoreBrand khảo sát 10.000 lãnh đạo tại 1.000 công ty về sự quen thuộc của một thương hiệu cũng như đánh giá của họ về thương hiệu đó.

Trong danh sách này cũng xuất hiện nhiều hãng công nghệ nổi tiếng khác:

10. eBay: Website đấu giá trực tuyến đã có sự thăng hạng ấn tượng khi nhảy tới 58 bậc trong bảng xếp hạng của CoreBrand những năm qua. Năm nay họ đứng thứ 59/100.

9. Samsung: Hãng điện tử Hàn Quốc tiếp tục nhận được những đánh giá cao hơn từ các lãnh đạo doanh nghiệp. Tăng 5 bậc so với năm ngoái, Samsung hiện xếp thứ 52.

8. IBM: Danh tiếng của IBM luôn duy trì ổn định, thể hiện qua thứ hạng 49 (năm ngoái là 64/100).

7. Dell: Trong khi đó, hãng máy tính Dell lại bị hạ một bậc xuống còn 48/100.

6. AT&T: Hãng viễn thông Mỹ đánh mất 4 bậc từ 29 xuống còn 33/100.

5. Sony: Sony vẫn đang có thứ hạng cao trong danh sách của CoreBrand, nhưng đã tụt dốc đáng kể so với năm ngoái khi chỉ đứng thứ 31, hạ 12 bậc.

4. Yahoo: Nữ tướng Marissa Mayer đang vận hành khá tốt công ty dịch vụ Internet khi đưa Yahoo tăng 44 bậc và hiện đứng thứ 28.

3. Google: Đây là hãng có tốc độ phát triển ấn tượng nhất khi nhảy tới 90 bậc từ năm 2008 đến nay và hiện yên vị ở số 26.

2. Microsoft: Ngôi vị á quân làng công nghệ thuộc về tập đoàn phần mềm Mỹ với vị trí 11, tăng 9 bậc so với năm ngoái và tăng 34 bậc kể từ năm 2008.

1. Apple: Apple là hãng công nghệ duy nhất góp mặt trong top 10 của CoreBrand. Họ được xếp thứ 10/100, chỉ hơn Microsoft một bậc, nhờ thành công của các dòng sản phẩm di động như iPhone và iPad.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *