Những người dùng máy tính Mac sẽ có được hiệu năng tốt hơn và thời gian pin lâu hơn nếu sử dụng những máy Mac ra mắt trong năm 2014 này. Có được điều đó là nhờ máy Mac ra mắt trong năm nay sẽ hỗ trợ công nghệ bộ nhớ RAM LPDDR4 của hãng Micron.

LPDDR4-roadmap

Micron đồng thời là nhà sản xuất RAM của Apple cho rằng DDR3 hiện tại cho phép truyền tải dữ liệu với băng thông 17GB/s và DDR4 sẽ tăng gấp đôi tốc độ này vào năm 2015:

Với việc phát triển iPhone, ngành công nghiệp chế tạo RAM đã chứng kiến nhiều đột phát khi tốc độ 2.6GB/s của LPDDR1 được tăng lên 8.5GB/s với LPDDR2 và 17GB/s với LPDDR3, những công nghệ này đều phục vụ cho nhu cầu sản xuất thiết bị cao cấp. Tăng cường tốc độ băng thông DRAM sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Thế hệ DRAM năng lượng thấp (Low-power DRAM LPDRAM) hay còn gọi là LPDDR4 sẽ ra mắt trong thời gian tới và tốc độ gấp 2 lần DDR3 đạt 34GB/s với các hệ thống 64bit.

LPDDR4 sẽ tiêu thụ rất ít điện năng sẽ làm cho thời gian sử dụng pin trên các dòng MacBook mới được kéo dài hơn, dự kiến các máy Mac dùng DDR4 sẽ có mặt vào cuối năm 2014 và các dòng iPhone/iPad sẽ sử dụng vào năm 2015.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *