Do màn hình sapphire đắt và số lượng có hạn nên giá phiên bản phablet của Apple sẽ bị đẩy lên tới 1.285 USD và chưa xuất hiện trong năm nay.

Theo tin từ Mobile China Alliance trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc, iPhone màn hình 4,7 inch sẽ được bán trên thị trường từ tháng 10. Tuy nhiên, phiên bản iPhone 5,5 inch vẫn chưa sẵn sàng vì gặp khó khăn trong quá trình sản xuất pin và hạn chế về số lượng màn hình sapphire.

Nguồn tin trên cũng cho hay, màn hình sapphire rất đắt nên sẽ đẩy giá thiết bị của Apple lên. Nếu trước đây màn hình Retina 4 inch của iPhone 5S có giá thành 44 USD, thì nay iPhone 6 5,5 inch sẽ tốn khoảng 280 USD tiền vật liệu. Theo MacRumors, như vậy, giá bán lẻ của thiết bị có thể lên tới 1.285 USD (khoảng 27 triệu đồng), tăng hơn 50% so với giá 850 USD của iPhone 5S (tại Trung Quốc) và sẽ chỉ có 10 triệu máy iPhone 6 màn hình 5,5 inch được sản xuất trên toàn cầu.

iPhone 6 màn hình lớn, dự kiến mang tên iPhone Air, còn đang được cho là gặp khó khăn trong quá trình sản xuất vì vấn đề pin, do đó, rất có thể thời điểm ra mắt sản phẩm này sẽ bị lui tới năm 2015.

Tuy nhiên, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, có thể Apple sẽ dành màn hình sapphire cho các mẫu iPhone cao cấp, như bản 64GB của model 5,5 inch, chứ không sản xuất đại trà.

Hiện tại, Apple vẫn phải mua màn hình sapphire từ bên thứ ba. Họ cũng đã bắt đầu sản xuất vật liệu này với quy mô nhỏ tại nhà máy của mình ở bang Arizona (Mỹ), dự kiến cung cấp khoảng 100 đến 200 triệu màn hình.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *