Lô hàng linh kiện Touch ID đầu tiên của TSMC đã được chuyển cho Apple để lắp ráp cho iPad Air và iPad Mini thế hệ tiếp theo.

Theo thông tin từ Laptopmag, cảm biến vân tay sẽ được Apple trang bị trên các mẫu máy tính bảng thế hệ tiếp theo ra mắt ngay trong năm nay. Nhà cung cấp Đài Loan TSMC cho biết đã giao lô hàng đầu tiên bao gồm linh kiện phần cảm ứng vân tay Touch ID để sử dụng trên iPad Air và iPad Mini mới cũng như iPhone.
Một nhà thầu phụ tiết lộ TSMC giao lô hàng này vào giữa tháng 4. Thông tin mới khá đúng với những dự đoán của G4Games khi phát hiện một đoạn mã trong hệ điều hành iOS 7.1 cho thấy việc nhận dạng sinh trắc học của cảm biến vân tay có trên phiên bản dành cho iPad 9,7 inch và 7,9 inch.

Tuy chưa được xác nhận chính thức bởi Apple nhưng việc hãng này trang bị cảm biến vân tay trên bộ đôi iPad mới không phải là thông tin gây bất ngờ. Trước đó các nhà phân tích của KGI cũng đưa ra lập luận tương tự và việc nâng cấp chỉ là vấn đề thời gian sau khi iPhone 5S có Touch ID ra mắt cuối năm ngoái.

Cảm biến nhận dạng vân tay trên iPhone 5S hoạt động khá tốt nhưng còn hạn chế về phạm vi hoạt động. Ngoài mở khóa máy, tính năng này chỉ cho phép người dùng mua nhanh ứng dụng từ iTunes. Trong khi đó, cảm biến trên Galaxy S5 của Samsung lại hứa hẹn sẽ được sử dụng với nhiều phần mềm khác nhau.

Apple nhiều khả năng sẽ giới thiệu iPhone và iPad thế hệ tiếp theo vào cuối năm nay như thường lệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *