Năng lượng mặt trời sẽ là nguồn lượng quan trọng trong tương lai, giúp giải quyết nhiều vấn đề về năng lượng cho smartphone khi nhu cầu về tính năng và thời gian sử dụng tăng cao.

Hiện tại việc tích hợp các tấm pa-nô mặt trời vào điện thoại chi phí sẽ đẩy giá thành sản xuất lên cao và tăng kích thước của thiết bị.

9290-815-140520-Solar-3-l

9290-813-140520-Solar-1-l

Tuy nhiên với Apple, mọi thứ đều có giải pháp các bằng sáng chế mới đây tiết lộ hãng đang phát triển một công nghệ tận dụng năng lượng mặt trời thông qua các tấm hấp thụ năng lượng mặt trời ở bên dưới màn hình cảm ứng. Bằng sáng chế được đánh số U.S. Patent No. 8,730,17 có tên gọi “Integrated touch sensor and solar assembly”. Thông tin cho biết Apple đã gởi mẫu đăng ký công nghệ này từ năm 2008 và được cập nhật bằng sáng chế trong thời gian gần đây đồng nghĩa Apple đã có nhiều bước tiến trong công nghệ sạc pin mặt trời tích hợp dưới lớp màn hình cảm ứng.

Apple sẽ tích hợp công nghệ này trong tương lai, iPhone 6 sẽ là smartphone mới nhất với nhiều cách tân nhưng sẽ chưa sở hữu công nghệ này trong một thời gian nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *