Nếu không có cuộc cách mạng thực sự đến từ phiên bản iPhone 6, thì hệ điều hành của nó có gì mới không ? Nếu phiên bản điện thoại thông minh có nhiều cách tân thì hệ điều hành mới iOS 8 mà nó được trang bị cũng được nâng cấp, trong đó có một số tính năng có thể làm thay đổi hoàn toàn mối quan hệ của người dùng với iPhone.

Phiên bản hệ điều hành iOS mới của hãng quả táo sẽ xuất hiện đầu tháng 9 năm nay cùng lúc với việc iPhone 6 hiện diện trên thị trường. Sau đây là 5 điều khác biệt của iOS 8 sẽ hấp dẫn người dùng hơn.

1. Heatlhbook, ứng dụng chăm sóc sức khỏe : ứng dụng được mong đợi nhất

Đây là điều cải tiến lớn của iOS 8, cũng là điều mà người ta bàn luận rất nhiều từ đầu năm nay, và đặc biệt là kể từ khi phát hành của Samsung Galaxy S5. Heatlhbook là ứng dụng chăm sóc sức khỏe và theo dõi luyện tập thể thao của Apple. Apple dành ưu thế trong việc này khi đối thủ cạnh tranh của họ cũng bắt chước cho ra các ứng dụng có tính năng tương tự.

Theo một số tin đồn, giao diện người dùng Healthbook phần lớn lấy cảm hứng từ ứng dụng Passbook đã có mặt trên điện thoại iPhone. Phiên bản của Healthbook trong thử nghiệm có khả năng theo dõi điểm sức khỏe và dữ liệu tập thể dục khác nhau.

Từng loại chức năng được xếp vào một thẻ trong Healthbook. Các thẻ được phân biệt bởi màu sắc và các tab có thể được sắp xếp để phù hợp với sở thích người dùng. Như hình ảnh bên trên, Healthbook sẽ có các mục để theo dõi dữ liệu liên quan đến thử máu, nhịp tim, độ ẩm, huyết áp, hoạt động thể chất, dinh dưỡng, lượng đường trong máu, giấc ngủ, nhịp thở, độ bão hòa oxy, và trọng lượng.

2. Ứng dụng TextEdit & Preview : đánh và văn bản tốt nhất

Kể từ khi gói phần mềm văn bản được cài đặt miễn phí trên iPhone, người ta đặt vấn đề rằng Apple có thể sẽ kết nối ngày càng nhiều ứng dụng trên MacBook với iPhone. Theo đó, ứng dụng TextEdit (chỉnh sửa văn bản) và Preview (xem trước) của MacBook có thể sẽ được cài trên iOS 8 như một ứng dụng cơ bản. Ứng dụng Preview và TextEdit như một phần mở rộng của dịch iCloud, cho khả năng xem trước hoặc chỉnh sửa nội dung text được lưu trên iCloud. Hình ảnh biểu tượng (icon) của các ứng dụng này khác biệt hoàn toàn với phong cách của Apple từ trước đến nay trên các thế hệ phiên bản iOS.

3. Liên ứng dụng : logic nhất

Việc kết nối các ứng dụng với nhau tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng iPhone. Hoạt động này có thể là vô hình, như trong ứng dụng đánh văn bản sẽ có phần sửa lỗi chính tả, hoặc cho phép xem nhanh hình ảnh do hai phần mềm thực hiện. Mối quan hệ này cũng có thể nhìn thấy được, ví dụ, giữa ứng dụng “ghi chú”và ứng dụng “Tin nhắn”.

4. Chức năng bản đồ : chỉ dẫn tốt nhất

Apple Maps trên iOS 8 vẫn sẽ giữ nguyên giao diện quen thuộc và chỉ cải tiến các dữ liệu về bản đồ. Với iOS 8, có thể Apple Maps sẽ bắt rút ngắn khoảng cách với các dịch vụ bản đồ đối thủ như Google Maps khi hiển thị thông tin địa điểm dưới dạng trong suốt và ghi chú chi tiết hơn về các bến đỗ xe buýt/trạm giao thông. Đặc biệt, một tính năng mới cũng được dự kiến xuất hiện trên Apple Maps đó là cung cấp chỉ đường chi tiết của phương tiện giao thông công cộng với độ chính xác cao.. Năm ngoái, Apple đã mua lại các công ty dịch vụ bản đồ như BroadMap, Embark và HopStop để hoàn thiện ứng dụng Map cho iOS 8.

5. Đồng hồ kết nối iWatch: đối tác lí tưởng

Đồng hồ kết nối của Apple, iWatch, sẽ hữu ích cho ứng dụng sức khỏe healthbook, tất nhiên, các tính năng khác giữa hệ điều hành và thiết bị này sẽ được kích hoạt. Đồng hồ kết nối cũng sẽ có thể được trình làng cùng với hệ điều hành mới của iPhone 6. Khó có thể nói được nhiều điều hơn, thiết bị này vẫn còn là quân bài bí ẩn của Apple.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *