Theo website MacBidouille của Pháp, Apple đang phát triển bộ xử lý ARM mới dành cho Mac. Theo nguồn tin, các dòng máy tính xách tay Mac 13 inch, iMac và Mac Mini mới sẽ được trang bị chip xử lý ARM từ 4 đến 8 nhân với khả năng tính toán 64 bit.

Những chiếc máy này vẫn đang trong giai đoạn và phát triển với bàn phím thiết kế lại và bàn cảm ứng Magic Trackpad lớn hơn phiên bản trên các dòng máy tính xách tay Mac hiện tại. Những chiếc máy này theo tin đồn đã được sử dụng trong phòng thí nghiệm từ năm 2011.

Apple đang có ý định chuyển hướng toàn bộ nền tảng CPU của Intel sang sử dụng ARM vốn được dùng trong các dòng iPad, iPhone của hãng. Hãng muốn tất cả các thiết bị xử dụng chung một nền tảng thống nhất sẽ tạo nhiều tiện ích hơn các nhà phát triển, từ đó các ứng dụng có thể được sử dụng linh hoạt trên OS X và iOS mà không đòi hỏi được phát triển riêng biệt, tương tự như các ứng dụng có thể hoạt động cả trên iPhone và iPad.

Apple A7 hiện đang là CPU mạnh nhất của Apple, các thế hệ tương lại như A8, A9 có thể sẽ được chế tạo dành riêng cho máy Mac. Đây là kế hoạch nhằm thay thế các chip Intel trong lộ trình phát triển sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *