Dự kiến đến 11h ngày 30/7, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hoàn tất, 100% kênh truyền được khôi phục.

Thông tin trên vừa được Công ty Công nghệ FPT cho biết, theo thông tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gate Way). Công tác hàn nối cáp đang được tiến hành khẩn trương. Mối hàn chính đầu tiên sẽ được tiến hành vào 3h00 sáng ngày 26/7. Dự kiến cáp sẽ được hàn nối xong vào 11h ngày 28/7.

Trước đó, vào lúc 18h53 ngày 15/7/2014 đã xảy ra sự cố khiến một sợi cáp trên tuyến cáp AAG – phân đoạn Vũng Tàu – Hong Kong bị đứt. Vị trí gián đoạn cách trạm cập bờ Vũng Tàu 18km, nằm ở độ sâu 19m dưới mực nước biển. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng.

Theo các nhà cung cấp dịch vụ, việc tuyến cáp quang biển AAG bị đứt khiến cho việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn.

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet trước đó cũng cho rằng, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Tuy nhiên, theo phản ánh của rất nhiều người dùng, tốc độ truy cập Internet trong nước những ngày qua rất chậm, khác hẳn so với thời điểm trước khi tuyến cáp quang trên bị đứt.

Theo VnEconomy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *