Apple đang cải thiện thời lượng pin trên iPhone 6 bằng cách sử dụng một pin lớn hơn và tối ưu hóa HĐH iOS 8 trên các thiết bị khi ra mắt. Nhưng Apple có thể thực hiện mục đích này với bộ nhớ RAM dung lượng 1 GB.

Không đua theo các thiết bị Android, năm ngoái Apple chỉ giữ dung lượng RAM của iPhone 5/5S và iPhone 5C lên 1 GB. Việc duy trì sử dụng RAM 1 GB trên iPhone 6 có thể là kế hoạch của Apple nhằm tiết kiệm năng lượng pin. Khi dung lượng RAM tăng lên sẽ làm hao hụt năng lượng pin trên thiết bị nhanh hơn.

Hình dáng thiết kế được cho là hoàn chỉnh của iPhone 6
Hình dáng thiết kế được cho là hoàn chỉnh của iPhone 6

Hiện nay nhiều thiết bị Android liên tục phát hành với màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn và VXL mạnh hơn, đây là những thứ gây tốn RAM. Nhưng ngay cả iPhone 6 trang bị một màn hình lớn hơn cùng với VXL A8 mạnh mẽ, nhu cầu tiết kiệm pin sẽ làm cho Apple giữ nguyên mức RAM 1 GB.

Trước đó, nguồn tin từ công ty sửa chữa của Apple tại Trung Quốc, GeekBar cho biết iPhone 6 sẽ chỉ trang bị 1 GB RAM hoặc bộ nhớ ngắn hạn. Điều này gây nhiều tranh cãi trên diễn đàn MacRumors, nhiều thành viên cho rằng đây là loại bộ nhớ khác chứ không phải RAM. Mặc dù vậy, khả năng Apple tăng dung lượng bộ nhớ RAM trên iPhone 6 khá thấp.

Dự kiến Apple sẽ ra mắt iPhone 6 và 6L tại một sự kiện truyền thông vào ngày 9/9 tới đây.

Nguồn: ibTimes, TTCN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *