Người dùng iPhone 4S, iPad 2, iPod touch gen 5 và các thiết bị về sau của Apple có thể nâng cấp iOS phiên bản mới với nhiều tiện ích bổ sung, cải tiến hiệu suất làm việc.

Theo PhoneArena, sau hơn ba tháng thử nghiệm, iOS 8 bản hoàn chỉnh sẽ được Apple phát hành tại Mỹ ngày 17/9, tức 0 giờ sáng ngày 18/9 giờ Việt Nam. Trong phiên bản mới, Apple không thay đổi nhiều về giao diện so với iOS 7 mà tập trung cải tiến phần mềm, bổ sung các tính năng mới, nhấn mạnh vào khả năng tương tác giữa iPhone, iPad và máy tính Mac.

promo_ios8_2x

Các thiết bị có thể nâng cấp iOS 8 bao gồm iPhone 4S, 5, 5C, 5S, iPad 2, iPad Retina (bản 3 và bản 4), iPad Air, iPad mini, iPad mini Retina và iPod Touch thế hệ 5. Trong khi đó iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ chạy hệ điều hành mới nhất của Apple ngay khi xuất xưởng.

Để chuẩn bị cho việc nâng cấp iOS mới:

Người dùng cần sao lưu dữ liệu của thiết bị. Trên iPhone, iPad truy cập Settings > iCloud > Storage & Backup và chọn Back Up Now. Cách khác là kết nối thiết bị với máy tính, mở phần mềm iTunes và chọn File > Devices > Back Up.

Để kiểm tra bản cập nhật:

Truy cập Settings > General > Software Update. Việc nâng cấp sẽ được thực hiện ngay trên iPhone, iPad hay iPod touch thông qua OTA. Cách khác là kết nối thiết bị với máy tính và trên iTunes chọn Check for Update. Lỗi thường gặp trong quá trình nâng cấp iOS có thể là iPhone, iPad thiếu bộ nhớ; người dùng có thể tham khảo bài viết này để khắc phục hoặc chuẩn bị trước.

Trong lúc đó, một hacker Trung Quốc đã đăng tải một số hình ảnh về jailbreak iOS 8, dự kiến jailbreak Pangu cho iOS 8 sẽ xuất hiện sau ngày ra mắt bản chính thức iOS 8 chỉ một ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *