Sau sự kiện ngày hôm qua, nơi iPad trở thành trung tâm Apple tiếp tục thông báo những thay đổi tiếp theo trong phiên bản iOS 8.1. Dự kiến sẽ phát hành vào ngày 20 tháng 10 tới đây.

Ra mắt bản dùng thử vào tháng 9, iOS 8.1 hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi thú vị cho hệ điều hành di động của Apple, mang lại nhiều dịch vụ hỗ trợ Yosemite đầy đủ như tính năng Continuity.

Ngoài ra những tính năng khác như Handoff và Phone calls vẫn đang hoạt động trên OS X Yosemite nếu người dùng đã nâng cấp lên iOS 8 cho iPhone hoặc iPad. Khi iOS 8.1 phát hành người dùng Yosemite sẽ tiếp tục được sử dụng các tính năng như SMS relay, Instant Hotspot.

smsrelay
SMS relay

SMS relay là tính năng cho phép người dùng tiếp tục nhận tin nhắn SMS ngay trên máy tính Mac, hiện tại chỉ có Mac và iPhone, iPad có thể nhận tin nhắn với nhau thông qua dịch vụ iMessage, sau khi iOS 8.1 phát hành, tin nhắn SMS sẽ tự động chuyển tới máy tính Mac (cần kích hoạt iMessage trên OS X), người dùng cần vào Settings -> Messages -> và bật Text Message Forwarding trên iPhone.

Instant Hotspot là tính năng khác của Continuity sẽ được kích hoạt sẵn trên iOS 8.1. Với tính năng này cho phép Mac kích hoạt ‘từ xa’ Personal Hotspot trên iPhone khi 2 thiết bị này gần nhau. Máy tính Mac có thể nhận diện được iPhone với Hotspot và người dùng có thể kết nối tới điểm phát Wifi của iPhone mà không cần lấy iPhone ra khỏi túi.

instanthotspot
Instant Hotspot

Apple cho biết Continuity sẽ hoàn thiện hơn khi iOS 8.1 phát hành.

iOS 8.1 đồng thời se mang lại Apple Pay, đây là dịch vụ thanh toán mới nhất từ Apple mà hãng tích hợp vào iOS. Khi Apple Pay xuất hiện vào ngày 20 tháng 10, hàng triệu cửa hàng bán lẻ sẽ bắt đầu chuẩn bị tích hợp dịch vụ mới này vào các quầy hàng thanh toán. Với Apple Pay, người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus có thể thanh toán đơn hàng của mình tại các cửa hàng được chấp nhận qua iPhone.

Bên cạnh những tính năng được giới thiệu ở trên, iOS 8.1 sẽ mang lại thêm vài thay đổi khác đó là Camera Roll, rất nhiều người dùng iOS đã thất vọng khi Apple làm biến mất tính năng này và hãng đã hứa hẹn sẽ mang nó trở lại trên iOS 8.1. Đồng thời iCloud Photo Library bản beta sẽ được mở cửa cho tất cả người dùng iOS 8.1.

iCloud Photo Library được thiết kế để lưu trữ tất cả hình ảnh và video của người dùng để họ có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị iOS nào của họ. Người dùng cần có tài khoản iCloud để sử dụng tính năng này. iPhoto Cloud Library sẽ hỗ trợ ứng dụng Photos sắp ra mắt mới trên Mac, nhưng cho đến thời điểm đó nó chỉ hoạt động trên iOS mà thôi.

icloudphotolibrary
Camera Roll trên iOS 8.1

Điểm cuối cùng, iOS 8.1 vẫn tiếp tục là bản sửa lỗi vẫn tồn tại trên iOS 8 như các lỗi Bluetooth khiến cho nhiều người dùng iPhone không thể kết nối với các thiết bị Bluetooth khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *