Từ trái sang: Tim Cook, Steve Jobs và Phil Schiller
Từ trái sang: Tim Cook, Steve Jobs và Phil Schiller

Khi Tim Cook được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành thay Steve Jobs hồi tháng 8 năm ngoái, nhiều người đã bày tỏ sự lo ngại rằng liệu Apple có thể giữ được phong độ đang có hay không? Rõ ràng là cái bóng của Steve quá lớn, và ngay cả đối với một đồng sự thân cận với Steve trong hơn 10 năm như Tim cũng không đủ sức để xóa bỏ những hoài nghi. Chính vì thế, trong bài phát biểu và cũng là buổi phỏng vấn với nhà đầu tư tại Hội nghị Goldman Sachs Technology và Internet 2012, Tim Cook đã khẳng định sẽ duy trì những giá trị đã làm nên một Apple độc đáo và duy nhất như ngày hôm nay.

Câu hỏi cuối cùng, cũng là câu quan trọng nhất, mà hội nghị đặt ra cho Tim Cook là về Apple và vị trí hiện tại của ông: “Với cương vị giám đốc điều hành, ông đã tuyên bố rằng sẽ tập trung giữ gìn văn hóa và chiến lược của Apple. Khi xem lại những thay đổi về nhân sự điều hành trong lịch sử, mỗi CEO đều để lại những nét riêng trong chiến lược và văn hóa của công ty. Xin ông cho biết một cách tổng quát, theo ý kiến cá nhân, những gì mà ông muốn bảo tồn được không?”. Và đây là câu trả lời của Tim:

Xem nào, tôi nghĩ rằng phần quan trọng nhất trong câu hỏi đó chính là vế sau. Apple là một công ty có một không hai, với một văn hóa mà bạn không thể nào sao chép được. Tôi sẽ không chứng kiến hoặc cho phép sự độc đáo ấy lụi tàn dần, bởi vì tôi có lòng tin rất lớn vào Apple. Steve đã khắc sâu vào tâm trí chúng ta qua từng ấy năm rằng Apple phải tạo ra những sản phẩm thật tốt, và chúng ta chỉ nên tập trung vào một vài sản phẩm thôi, thay vì cố gắng làm thật nhiều thứ để rồi không có cái gì ra hồn cả. Apple khi bước vào một thị trường thì không phải chỉ để bán thật nhiều sản phẩm, mà còn phải đóng góp thật nhiều cho cộng đồng và xã hội tại đó.

Đây là những phương châm kinh doanh rất quan trọng, bên cạnh việc luôn luôn yêu cầu sự hoàn hảo trong mọi công việc tại Apple. Đó là những giá trị mà tôi sẽ ra sức gìn giữ, vì tôi nghĩ rằng đấy là những gì đã biến Apple thành một nơi kỳ diệu, nơi mà những con người có bộ óc cực kỳ thông minh muốn làm việc. Apple không chỉ là công việc cả đời của họ, mà phải là công việc tốt nhất mà họ từng có trong đời.

Không có gì thích thú hơn khi tôi dạo mắt xuống khán phòng, lúc này thì tôi không thể nhìn thấy gì vì đèn quá chói, và nhìn thấy nhiều người sử dụng iPhone, đến phòng tập thể dục và nhìn thấy máy nghe nhạc iPod, hay bước chân vào quán cafe lại gặp nhiều người đang dùng iPad.

Đó là những điều đem đến cho tôi niềm vui.

Những điều tôi vừa nói ở trên sẽ không bao giờ thay đổi. Apple sẽ luôn hướng đến tương lai. Chúng tôi không ngủ quên trên ánh hào quang của quá khứ. Tôi trân trọng giá trị đấy, vì đó là điều giúp chúng tôi tiến lên phía trước. Đó là những gì tôi sẽ gắn bó lâu dài, và thật là một niềm vinh hạnh khi được là một phần của quá trình phát triển ấy.

Bạn nghĩ thế nào về câu trả lời của Tim Cook, Apple sẽ tiếp tục thành công dưới sự lãnh đạo của ông ấy chứ?

Theo TinhTe.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *