Theo số liệu thống kê mới nhất từ trang App Store Distribution, hiện tại thị phần iOS 8 đã chiếm 68%. Con số này tăng thêm 4% kê từ 22 tháng 12 vừa qua. iOS 7 đồng thời giảm thêm 3% và còn 29% trên thị trường. 4% còn lại thuộc về những phiên bản khác .

OS-8-adoption-Mixplanels-january-6-2015

Một thống kê khác từ Mixpanel cũng cho số liệu tương tự nhưng nhỉnh hơn 1 chút khi số lượng thiết bị chạy iOS 8 chiếm 69.93%, iOS 7 chiếm 27.86% và 2.21% còn lại thuộc về các bản cũ hơn. Con số này lớn hơn của Appe vì hãng này thống kê theo thời gian thực.

Thị phần iOS 8 tăng nhẹ có thể do kỳ nghỉ cuối năm, các dòng iPad, iPhone vẫn là thiết bị được người dùng mua sắm và tặng cho nhau nhiều nhất ở Mỹ và Châu Âu.

So sánh với iOS 7 cùng thời điểm năm ngoái, iOS 8 tiếp cận đến người dùng chậm hơn và có lẽ ít người muốn nâng cấp lên iOS 8 (phiên bản mới nhất hiện nay là 8.1.2). Bản nâng cấp iOS 8 cần đến khá nhiều dung lượng lưu trữ trống để tải về và cài đặt có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến quá trình nâng cấp, và với nhiều người dùng cảm thấy iOS 7 vẫn hoạt động hiệu quả và ổn định hơn iOS 8 khiến họ không có ý định nâng cấp lên phiên bản mới.