Theo như chúng ta đã biết, sự kiện ‘Spring Forward’ tuần tới là nơi mà Apple sẽ nói rất nhiều về Apple Watch, tuy nhiên theo một nguồn tin mới nhất, nhiều khả năng chiếc máy tính xách tay đồn thổi bấy lâu là MacBook Air với màn hình Retina 12-inch cũng sẽ bất ngờ xuất hiện tại sự kiện ngày 9 tháng 3 này.

Tin đồn này bắt đầu lan rộng từ khi được đăng lên đầu tiên tại trang the Michael Report, trang này dẫn lời những người thân cận làm việc ở Apple nói rằng Apple sẽ giới thiệu chiếc MacBook Air hoàn toàn mới ở sự kiện tuần sau.

MacBook 12-inch Retina

Trích dẫn:

“Sources familiar with the matter within Apple have exclusively told The Michael Report that Apple plans to unveil the long-awaited Retina MacBook Air at the same event. The Michael Report has independently verified this information to be highly credible.”

Tạm dịch:

“Những nguồn tin thân cận của The Michael Report đang làm việc tại Apple đã nói với chúng tôi rằng Apple đang có kế hoạch ra mắt chiếc MacBook Air với màn hình Retina ngay tại sự kiện Spring Forward. Chúng tôi đã đi đường vòng để xác minh và thấy tin này có độ tin cậy cao.”

Hiện tại thì về mặt phần cứng, chúng ta không mong gì hơn là chiếc Apple Watch, tuy nhiên Apple có thể sẽ làm chúng ta ngạc nhiên thêm. Được biết, thế hệ MacBook Air hiện tại là đời Early 2014, được nâng cấp cấu hình nhẹ từ tháng Tư năm ngoái, vì vậy cho nên, lần xuất hiện này sẽ là một lần nâng cấp lớn.

MacBook Air với màn hình Retina được cho là sẽ có thiết kế mới hoàn toàn loại bỏ đi tản nhiệt bằng quạt, trang bị bộ xử lý thế hệ mới Broadwell của Intel. Nó cũng được cho là chỉ có một cổng USB Type-C và một cổng tai nghe. MacBook Air mới có 3 màu vỏ là xám, vàng và bạc.