Nếu như bạn đã cài đặt uTorrent lên máy PC gần đây, có thể máy bạn đang chứa một loại bitcoin miner – đào bitcoin, có tên Epic Scale. Một đoạn mã không được chú ý được tích hợp bên trung uTorrent phiên bản mới nhất (3.4.2) và sử dụng máy tính của người dùng như một nơi khai thác Bitcoin, lợi nhuận từ việc khai thác này sẽ được chuyển đến một bên thứ 3 khác.

06112133322l

Thông tin này được những người dùng than phiền trên diễn đàn của uTorrent và sau đó được người quản lý hỗi trợ cấp cao thừa nhận nhưng cho biết “loại (bitcoin miner) này không thể cài đặt nếu không được phép”.

Một khi đã cài đặt vào trong máy người dùng, chương trình này sẽ tiến hành khai thác xung nhịp của CPU gây ra tình trạng chậm máy và chiếm nhiều điện năng. Người hỗ trợ trên diễn dàn uTorrent cho biết chương trình này có thể tháo gở dễ dàng tuy nhiên các thành viên lại nghĩ ngược lại, cần phải có một công cụ chuyên biệt để xử lý chương trình này.

Nhiều người dùng uTorrent bắt đầu hoài nghi về ứng dụng này, sau vụ việc SuperFish từ Lenovo vừa qua, những phần mềm spy và khai thác thông tin người dùng ngày càng nở rộ khiến cho người dùng luôn cảm thấy bất an, một số thành viên trên uTorrent cho biết họ sẽ chuyển sang ứng dụng khác.
BitTorrent hãng mẹ của uTorrent đã từ chối về chương trình Bitcoin này và họ cho biết không có việc phần mềm này tự ý tích hợp vào nếu không có sự cho phép của người dùng.