Microsoft vẫn đang tiếp tục thay đổi Windows nhưng có một điểm trong suốt nhiều năm mà hãng này không tập trung vào đó chính là giao diện cài đặt hệ điều hành.

Trong bản build mới nhất của Windows 10, Microsoft đã thay đổi được điều này với giao diện cài đặt khá lạ mắt. Giao diện cài đặt trở nên đơn giản hơn hẳn và sinh động như trong hình bên dưới mà bạn có thể thấy

screen_shot_2015-03-07_at_5.10.02_pm_story
Giao diện cài đặt Windows 10 trong bản build 10

Giao diện cài đặt Windows 10 bây giờ chỉ xuất hiện dòng chữ “Installing Windows 10 Technical Preview” – “Đang cài đặt Windows 10 Phiên bản thử nghiệm kỹ thuật” và bên dưới với lời diễn giải “Your PC will restart serveral times. Sit back and relax” – PC của bạn sẽ khởi động lại vài lần, hãy dựa lưng và thư giãn.

Đồng thời bên dưới với vài thông tin chi tiết nhưng ngắn gọn mô tả trạng thái cài đặt như “Configuring settings”, “settings up – tiến trình cài đặt”, “Applying PC Settings”, Setting up a few more things”.

Tuy giao diện còn đơn giản nhưng có thể thấy Microsoft sẽ có nhiều cải tiến cho giao diện cài đặt Windows 10 trong các bản tiếp theo.

Theo NeoWin