Dày chỉ 13.1mm và nặng  900g đây là chiếc notebook có kiểu dáng và màn hình Retina tuyệt đẹp, cùng khả năng sử dụng liên tục trong vòng 9 tiếng, đây cũng là chiếc máy không sử dụng quạt làm mát đầu tiên và cũng là máy sử dụng 1 cổng duy nhất cho mọi mục đích kết nối.

Xem thêm: MacBook 2015: pin 24 tiếng, 3 màu, Retina 12 inch, RAM 8GB, 256 SSD giá từ $1299

Thế nhưng có 5 điểm từ chiếc máy mà bạn sẽ thấy bất ngờ mà Apple đã không nhắc đến tại Spring Forward đó là:

1. Camera trước có chất lượng khá thấp

overview_retina_medium_2x

Trong khi các dòng Mac hiện nay đều được trang bị camera FaceTime HD 720p thì dòng Macbook 12 inch mới này chỉ được trang bị camera trước 480p FaceTime mà thôi, tương tự như camera trước của các dòng máy iPhone 4.

Kể từ iPhone 5 trở đi camera FaceTime HD đều được trang bị độ phân giải 720p.

Với camera FaceTime như vậy đồng nghĩa với việc khi thực hiện FaceTime hoặc Skype bạn chỉ đạt được chất lượng chuẩn không thể lên HD.

2. Loa Stereo ấn tượng

new-macbook-speakers

Các lỗ thoát âm thanh được đặt bên trên bàn phím tuy nhỏ và mỏng nhưng mang lại khả năng thể hiện âm thanh ấn tượng, các bạn nhạc được phát ra vẫn thể hiện hiệu ứng stereo đầy đủ. Theo phóng viên JP Manangalinda cho biết âm thanh lớn và tốt hơn nhiều so với các dòng MacBook Air hiện nay. Người dùng sẽ dễ dàng bị chinh phục bởi khả năng phát nhạc của chiếc máy nhỏ và mỏng manh này.

3. Một chiếc cổng cho mọi kết nối.

Với thiết kế mới, MacBook 12-inch Retina sẽ không được trang bị thêm bất kỳ cổng giao tiếp ngoại vi nào ngoài USB-C, đây là cổng giao tiếp tất cả trong một mà người dùng sử dụng để kết nối với máy in, ổ cứng, sạc hay màn hình rời. Tuy nhiên người dùng phải trả thêm tiền mua adapter này giá $79. Một điểm khá thú vị là cục sạc của MacBook 12-inch Retina lại khá giống với sạc của iPad.

Có vẻ như tương lai của các thiết bị sẽ tập trung hết vào USB-C.

new-macbook-adapter-usb-c

 

4. Sẽ không còn biểu tượng Táo phát sáng

the-new-macbook

Biểu tượng quả táo phát sáng sẽ không còn xuất hiện mỗi khi sử dụng nữa, thay vào đó biểu tượng quả Táo sẽ giống như mặt lưng trên iPad Air hiện nay. Điều này khiến cho nhiều fan cảm thấy tiếc nuối nhưng vì hi sinh cho việc máy mỏng hơn, Apple đã loại bỏ đi đèn nền này.