Nokia đang khởi chạy lại dự án cung cấp Here maps cho iPhone, đưa ứng dụng Here lại với hệ điều hành iOS sau một năm dài vắng bóng.

Nokia-HERE-Maps-Windows-Store

Trong thời gian này, ứng dụng của Nokia sẽ có giao diện theo phong cách của hãng và có nhiều tính năng tốt hơn. Bên cạnh việc hiển thị bản đồ, ứng dụng này còn cung cấp thông tin về các phương thức vận chuyển công cộng ( điều mà Apple Maps vẫn còn thiếu ), thông tin giao thông theo thời gian thực, hình ảnh và đánh giá nhiều địa điểm. Một trong số tính năng nổi trội của Here maps là khả năng cung cấp bản đồ ngoại tuyến: ứng dụng cho phép tải về bản đồ một đất nước cụ thể và sử dụng chúng mà không cần kết nối mạng – một lợi ích vô cùng lớn đối với người thích đi du lịch hay sử dụng mạng di động kết nối internet thường xuyên. Google Maps cũng cung cấp tính năng bản đồ ngoại tuyến, nhưng tính năng này còn nhiều hạn chế và không tốt bằng Here maps.

HeaderTwitter

Here maps được tung ra cho Android năm ngoái, ban đầu chỉ dành riêng cho Samsung trước khi được phổ biến cho các dòng máy khác. Ứng dụng này có sẵn cho Windows Phone, tuy nhiên Nokia sẽ mang nó trở thành một ứng dụng được sử dụng phổ biến thế giới – khả năng thay thế cho Google maps.

tải xuống

Không kể đến việc ứng dụng của Nokia tốt đến đâu thì đây sẽ là một cuộc đấu tranh để xem ứng dụng nào được cài sẵn trên các điện thoại của những ông lớn sản xuất smartphone. Bản đồ ngoại tuyến có thể là một công cụ hữu dụng, nhưng Apple đã học được việc kéo người dùng ra khỏi ứng dụng quen thuộc là một điều rất khó.

The Theverge