Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã giới thiệu dòng MacBook 12 inch Retina mới với cổng giao tiếp USB-C tất cả trong một.

Với cổng USB-C này người dùng có thể vừa sạc và vừa truy xuất dữ liệu hay kết nối với màn hình rời một lúc – thông qua adapter.

Giao tiếp USB-C trên MacBook mới của Apple
Giao tiếp USB-C trên MacBook mới của Apple

Thế nhưng vẫn còn tranh cãi hiện ai là hãng phát minh ra chiếc cổng này. Tại buổi phát thanh The Talk Show, John Gruber (một người khá có tiếng trong giới công nghệ) cho rằng kiểu USB-C chính là một phát minh của Apple và hãng muốn nó trở thành chuẩn công nghiệp. Nhưng Apple với truyền thống của mình thường không mấy khi PR rầm rộ cho các kiểu công nghệ như thế này mà hãng làm ra, thay vào đó họ thường tập trung vào sản phẩm.

Trước đó trang The Tech Block cũng xác nhận thông tin này.

Việc sử dụng quá nhiều cổng như ngày nay có thể sẽ gây nhầm lẫn cho người dùng thiếu kinh nghiệm, các cổng như HDMI, USB 2.0/3.0, Thunderbolt, MagSafe hay các cổng sạc khác nhau trên các dòng máy PC.

Việc đồng nhất 1 cổng sẽ là hướng đi mới trong các dòng sản phẩm của Apple nhưng chưa rõ liệu iPhone/iPad tiếp theo có sử dụng chuẩn này hay không!?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *