HTC đã trở thành tâm điểm của nhiều cuộc thảo luận trên internet kể từ MWC 2015 với nhiều lý do. Một trong số đó nói về bản flagship của HTC trở nên khá thảm hại, công ty Đài Loan cũng đã bình luận về vấn đề này rằng Samsung đang vì lợi ích của bản thân mà quên đi trải nghiệm người dùng. Cụ thể, HTC mang một số thiết kế mới vào sản phẩm của mình để cạnh tranh trong phân khúc tầm cao thì Samsung lại cho ra dòng A với thiết kế Unibody gồm kim loại và kính mang lại sự thu hút lớn đến người dùng. Thêm vào đó, báo cáo mới nhất của Theverge cũng chỉ trích phần mềm camera của HTC quá tệ “màu sắc bị nhiễu nặng, lấy nét yếu, chất lượng không chấp nhận được trong môi trường thiếu sáng”.

2000587739

Một tin mới đây cũng nổi lên không kém là việc máy HTC chạy quá nóng. Theo như thử nghiệm mới đây của Tweakers, HTC One M9 gặp phải vấn đề nhiệt độ quá cao khi đang chạy một bài kiểm tra thử nghiệm. Bạn chắc hẳn không muốn mua một thiết bị bằng kim loại nào có nhiệt độ đến tận 55.4oC. Để so sánh, LG G3 chạy Snap801 cũng chỉ có mức nhiệt đến 42.2oC – một lỗi khó tránh khỏi khi LG tung ra thiết bị này ( nhiệt độ này cũng có thể tăng hơn nữa khi cuộc thử nghiệm được tăng độ sáng hết mức ).

OMGEX-Qualcomm-Snapdragon-810

Nhiều tin đồn cũng cho rằng lỗi này gây ra do SoC của Snapdragon, nhưng theo như cuộc thử nghiệm nhiều lần của Anandtech, chip Snap 810 không hề gây nóng. Điển hình như máy LG G Flex 2 chạy Snap 810 với bản thương mại đầu tiên không hề dính lỗi này. Nhiều nghi vấn cũng đặt ra quanh thiết bị có khả năng biến đổi hình dạng này khi hiệu suất của snap 810 giảm 20% so với mức thông thường. Câu hỏi được đặt ra là liệu LG đã thêm tính năng để giảm xung khi quá nhiệt?

4cccca280623c288936f746e45dc1ddd

Nhiều nghi vấn trước đây cũng quan ngại do phần cứng như Nexus 5 có camera quá tệ, nhưng sau khi nhận bản cập 4.4.2 đã được khắc phục hoàn toàn. Hay MotoX cũng trở smartphone tốt nhât 2013 sau khi có bản vá lỗi về camera. Moto 360 cũng nhận được cập nhật cải thiện tình trạng pin hao hụt một cách vô tội vạ.

1_original

Hiện tại, HTC đang trì hoãn khâu phát hành tại Đài Loan để cố gắng khắc phục điều này. Chúng ta cũng chưa thể quên rằng, nhiều nhà sản xuất smartphone cũng phải đối phố với sự phát triển của hệ điều hành Lolipop mới. Theo như dự đoán, có thể HTC sẽ dùng giải pháp giảm xung hay thay kernel mới cho One M9 của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *