Galaxy S6 mới được giới thiệu cách đây không lâu đang trở thành đối trọng chính trong cuộc chiến chụp hình trên điện thoại. Samsung ở kì này mang đến rất nhiều đột phá như độ mở khẩu cố định ở mức f1.9 cho phép tăng cường 34% ánh sáng thu nhận so với bản cũ chỉ có độ mở khẩu f2.2, sử dụng cảm biến mới nhất của Sony IMX 240 cho phép tăng cường chất lượng hình ảnh và giúp ảnh có độ chi tiết cao hơn.

Tuy vậy, được Apple công bố cách đây khoảng 6 tháng, iPhone 6 trở thành tâm điểm của làng công nghệ khi có chất lượng ảnh xuất sắc cũng như được hãng tối ưu mạnh mẽ nhờ việc tối ưu giữa khâu đồng bộ phần cứng và phần mềm. Đáng chú ý hơn thì Apple cũng sử dụng cảm biến từ Sony ở iSight Camera và Facetime Camera.

Có lẽ vấn đề ở đây sẽ phụ thuộc lớn vào cách thức tuỳ biến phần mềm chụp ảnh của các hãng hơn là so sánh phần cứng. Trang Gizmodo cũng đã mở cuộc so sánh giữa các camera trên dòng smartphone high-end như:

Apple iPhone 6
Samsung Galaxy S5
Samsung Galaxy S6
Google Nexus 6
HTC M9
Nokia Lumia 930

Độ chi tiết

Chất lượng hình ảnh phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và quan trong nhất vẫn là độ chi tiết. Đó là khi bạn phóng to vào hình ảnh và bạn muốn nhìn bức ảnh của mình rõ ràng, không bị nhiễu và mờ.hjtetp74fclborswtbch
Trong điều kiện chụp này, để tiện so sánh thì bạn thử nhìn vào dòng số nhỏ “1844” ở giữa hình ảnh. Lumia 930 đạt được mức chi tiết ấn tượng hơn so với các đối thủ còn lại. HTC One M9 cũng tỏ ra không kém cạnh khi thể hiện chi tiết một cách rất tự nhiên.

jibhkxneubwtq8io71df

Winner: Lumia 930

Runner-up: HTC One M9

Màu sắc/ Đo sáng

bo3ukbaczss9zn9wv976

Bài thử nghiệm này sẽ thể hiện khả năng đo sáng cũng như cân bằng trắng của camera ở cảnh trời nhiều mây.

pb88jjgl1gpbvmatle6f

Dễ dàng nhận ra Nexus 6 và HTC One M9 quá sáng hơn so với cảnh thật, có vẻ như nhà sản xuất đã tăng quá mức ‘highlight’ ở khâu xuất hình ảnh. Màu gạch xám do Galaxy S6 tái hiện lại cũng tối hơn so với các máy còn lại – tổng thể Galaxy S6 có nước ảnh ấm hơn so với thực tế. Chất ảnh ở iPhone 6 cân bằng nhất, tiếp theo là Galaxy S5.

Winner: iPhone 6

Điều kiện thiếu sáng

Ánh sáng không tốt trong các buổi tiệc đêm cũng là một thách thức không hề nhỏ với camera smartphone.

tfqct6qwmym2soqowzgt

bab60m9o0ro69rod28j7

iPhone6

e2aahtnicjexahv9zu2d

Galaxy S6

Lại một lần nữa iPhone 6 cho chất ảnh chi tiết và không sai màu nhiều trong điều kiện chụp khó này. Galaxy S6 cũng đạt được mức chi tiết cao, tuy nhiên chất lượng màu ngả vàng ấm – một điều khá khó chấp nhận.

Winner: iPhone 6

Chụp kèm flash

Galaxy S5 cho chất lượng tổng thể tốt nhất. Lumia 930 bị ngả sang màu cam. Nexus 6 và One M9 thể hiện khá tệ.

esbi3wtjj7vznewtxvcp

grfeijtmileq6ddbxpco

Winner: Galaxy S5

HDR

HDR giúp cho bức ảnh cân bằng sáng do điều kiện sáng phức tạp tại nhiều vùng trên bức ảnh.

iPhone 6

k9luy3ogwbspdtrbrwkg

Galaxy S5

tyefrsiiopbuz9vhu1i4

Galaxy S6

ndogfmalhlvzzxrtib1d

Nexus 6

ndogfmalhlvzzxrtib1d

HTC One M9

mazwmaxs3yk4yj6usobg

Tất cả các máy đều làm tốt điều này. Riêng iPhone và Galaxy S5 có độ tương phản và bão hoà màu tốt hơn hơn các máy còn lại.

Kết luận: Việc tối ưu hoá phần mềm có lẽ sẽ ảnh hưởng phần lớn đến camera và cảm hứng ảnh của người dùng. Nhưng có lẽ nếu được chọn, người viết sẽ hướng đến camera có chất lượng hình ảnh tốt ở nhiều điều kiện chụp như iPhone 6 hoặc Galaxy S6

 Nguồn: Gizmodo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *