Android 5.1 mới xuất hiện cách đây không lâu và chỉ hỗ trợ cho các thiết bị Nexus, bắt đầu với các dòng máy như Nexus 5, Nexus 10 và Nexus 7 (2012). Android 5.1 cũng là một trong những bản cập nhật bảo trì lớn với những bản vá lỗi và cải thiện hiệu suất cũng như độ ổn định cho bản Lollipop 5.0. Vì vậy, một số thiết bị không được nhà sản xuất hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản này sẽ là một thiệt thòi rất lớn, điển hình như HTC One M7 và cũng có thể là các dòng máy Xperia Z đời đầu.

1. Tinh chỉnh về thanh cài đặt nhanh:

Thanh cài đặt nhanh mới trên Android 5.1 sẽ được Google làm cho bóng bẩy hơn một chút so với các phiên bản cũ. Từng icon (bao gồm cả tính năng xoay màn hình) sẽ có hiệu ứng khi người dùng chạm vào.

51-rotate2

Thêm vào đó, người dùng cũng sẽ dễ dàng chon các điểm truy cập Wi-Fi hay Bluetooth bằng cách chạm vào mũi tên xổ xuống nằm dưới các biểu tượng.

51-qsettings

2. Âm thoại có chất lượng cao, hỗ trợ 2 SIM, bộ API mới:

nexus-6-lollipop-dialer (1)

Google đã mang đến cho người dùng Châu Âu, cụ thể là các máy được nhà mạng hỗ trợ khả năng trò chuyện điện thoại chất lượng cao và giờ đây Android 5.1 mang nó chính thức đến với mọi người dùng.

Android 5.1 cũng được giới thiệu sẽ hỗ trợ 2 SIM như là một đặc tính của hệ điều hành Android. Điều này sẽ giúp cho các hãng sản xuất điện thoại nhỏ dễ dàng mở rộng thị phần của mình ở các thị trường phát triển.

Bộ giao diện tương tác phần mềm mới (APIs) cũng sẽ giúp cho nhà phát triển tương thích tốt hơn với các dòng máy chạy 2 sim. Bộ APIs mới cũng sẽ cho phép nhà mạng kiểm soát tốt hơn và cập nhật các phần mềm mới mà không cần đến một bản cập nhật firmware từ nhà sản xuất.

3. Ghim màn hình:

51-pinning

Android 5.1 mang đến khả năng ghim màn hình rõ ràng hơn so với phiên bản trước. Nó cũng được thiết kế để kiểm soát trẻ em hoặc khách vào một ứng dụng cụ thể. Và khi bạn ghim màn hình lần đầu tiên, Android cũng sẽ cung cấp cho bạn chính xác hướng dẫn để tháo ghim màn hình.

4. Bảo vệ thiết bị – chống kẻ cắp cài đặt lại máy ở trạng thái xuất xưởng:

security-android-nexus

Cũng giống như cách mà Samsung hay Apple làm, Android 5.1 cũng sẽ giúp bảo vệ thiết bị của bạn ngay khi bị mất hay bị đánh cắp. Khi tính năng này được bật, kẻ trộm sẽ không thể sử dụng được điện thoại của bạn, ngay cả khi bị cài đặt trạng thái xuất xưởng – mà không có tài khoản Google đã được liên kết với thiết bị của bạn.

5. Thay đổi cài đặt âm lượng và thanh trượt:

51-interruptions-new

Vân chưa có tính năng “im lặng” trừ HTC và Samsung đã mang lại với thiết bị của họ. Google cũng sẽ mang đến tính năng hẹn giờ cho các cấu hình khác nhau (bình thường, im lặng và rung).

51-interruptions

Thêm một chức năng cũng khá thú vị, đó là bạn vẫn có thể chỉnh âm lượng thông báo cuộc gọi, tin nhắn khi bạn đang nghe nhạc, chơi game hay xem phim.

6. Nhiều tính năng thay đổi khác:

– Thêm hoạt ảnh ở ứng dụng đồng hồ.

– Sửa lỗi phím ảo xuất hiện không tắt.

– Biểu tượng mới khi không gắn sim.

– Sửa lỗi thất thoát bộ nhớ.

– NU player sẽ thay thế bộ phát giải trí mặc định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *