Những thiết bị theo khái niệm The Internet of Things (IoT) sẽ trở thành công nghệ của tương lai và những thiết bị dựa trên nó sẽ làm thay đổi cuộc sống của chúng ta.

Hiện có nhiều công ty đã nổ lực rất nhiều để phát triển và đưa công nghệ này vào đời sống của người dùng. Vài tuần trước Microsoft cũng đã giới thiệu Windows 10 IoT Core hỗ trợ cài đặt dễ dàng vào Rasperry Pi và Arduino.

Đến hôm nay, Google cũng có động thái tương tự khi giới thiệu hệ điều hành mới có tên Brillo cho các thiết bị Internet of Things.

Google vẫn đang phát triển hệ điều hành Brillo, đây cũng là một phân nhánh khác của công ty nhằm hỗ trợ các thiết bị như Wi-Fi, Bluetooth Low Energy, và hệ điều hành Android của hãng.

Brillo có thể hoạt động trên các thiết bị tiêu thụ điện năng thấp, bộ nhớ nhỏ gọn thậm chí ít hơn 32 MB hay 64MB.

Bên cạnh đó còn có công nghệ Weave một ngôn ngữ đa nền tảng cho phép các thiết bị chạy Brillo, và những thứ có kết nối Internet có thể giao tiếp với nhau dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối năm nay. Các thiết bị Android sẽ có khả năng nhận diện các thiết bị sử dụng Brillo và Weave.

Google-IO-2015-_0742.0

Internet of Things vẫn còn là một khái niệm xa lạ với người dùng và yêu thích công nghệ tại Việt Nam, trên thật tế công nghệ này đã được triển khai ở các nghành công nghiệp, sản xuất hay hàng không.

Hãy tưởng thượng IoT thế này, vào một ngày bạn đi làm và có thể nắm bắt mọi thứ đang diễn ra trong nhà như tủ lạnh sẽ báo cho biết nhiệt độ bên trong, bạn có bao nhiêu đồ uống, thức ăn, thậm chí bạn có thể biết được chiếc đèn nào trong nhà đang phát sát và tuổi thọ của chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *