Một tuyến cáp quang quốc tế dưới biển (ảnh Internet)Một tuyến cáp quang quốc tế dưới biển (ảnh Internet)

Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, trong vài ngày gần đây tuyến cáp quang biển AAG đang gặp sự cố chạy không ổn định, dẫn đến hiện tượng mạng internet đi quốc tế chạy chập chờn.

Một nhà mạng cung cấp internet cho biết, tuyến cáp quang biển AAG hiện gặp vấn đề chạy không ổn định, nên trong nhiều thời điểm mạng sẽ đi nhanh/chậm. Chính vì thế, ban điều hành tuyến cáp quang AAG đang lên phương án sửa chữa AAG.

Một tuyến cáp quang quốc tế dưới biển (ảnh Internet)
Một tuyến cáp quang quốc tế dưới biển (ảnh Internet)

Cụ thể, lịch trình sửa chữa tuyến cáp quang AAG là vào lúc 19 giờ ngày 7.6 tới, hệ thống internet tại đây sẽ bị tạm ngắt để sửa chữa cho đến ngày 17.6. Như vậy, trong thời gian sửa chữa này, internet đi quốc tế qua tuyến cáp quang biển AAG sẽ bị chậm.

Hiện tại, Việt Nam có tổng cộng bốn tuyến cáp quang biển, trong đó tuyến AAG được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11.2009, có chiều dài hơn 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt 2 terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, có dung lượng truyền tải lớn nhất; còn các tuyến SE-ME-WE-3, TVH có dung lượng thấp và đã được sử dụng 10 – 15 năm nay.

Tuyến cáp IA tuy mới được xây dựng nhưng dung lượng không bằng AAG.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2015 tuyến cáp quang biển AAG bị đứt 2 lần, mỗi lần sửa chữa phải mất hơn 2 tuần mới xong, gây ảnh hưởng nhiều đến việc truy cập internet đi quốc tế.

Theo ThanhNienOnline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *