San Francisco bộ phông chữ (font) do Apple thiết kế dành riêng cho hệ điều hành chạy trong trong chiếc đồng hồ thông minh của hãng và dự kiến sẽ thay thế font Helvetica vốn được dùng trong iOS 7 và OS X 10.10 Yosemite ở iOS 9 và OS X 10.11.

Tuy việc xác nhận đưa bộ phông chữ mới vào OS X 10.11 và iOS 9 vẫn chưa được xác nhận cho tới sau sự kiện WWDC 2015 nhưng bạn có thể trãi nghiệm chúng ngay từ bây giờ. Bằng cách thực hiện hướng dẫn đơn giản sau đây.

Nhìn chung, bộ phông này hiển thị đẹp và gọn gàng hơn nhiều khi so với font Helvetica Neue trên OS X Yosemite.

Font-San-Francisco
So sánh giữa font Helvetica Neue (trước) và San Francisco (sau khi cài đặt)

Cài đặt font San Francisco cho Yosemite 10.10.

Đầu tiên các bạn mở Terminal (có thể mở từ Launchpad –> Others –> Terminal), copy và dán đoạn lệnh sau đây vào Terminal.

ruby -e “$(curl -fsSL https://raw.github.com/supermarin/YosemiteSanFranciscoFont/master/install)”

Nhấn Enter và nhập mật khẩu vào để thực hiện việc cài đặt.

Install-San-Francisco-Font-01

Chờ đợi trong giây lát cho tới khi màn hình Terminal có thông báo như bên dưới, lúc này bạn cần khởi động lại máy và bộ phông chữ mới sẽ được kích hoạt.

Install-San-Francisco-Font-02

Nếu không muốn bộ phông này nữa, bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ nó đi bằng cách mở Finder, nhấn tổ hợp phím Command + Shift + G và nhập đường dẫn /Library/Fonts. Tìm những phông có tên San Francisco, xóa đi và khởi động lại, máy tính sẽ trwor lại với bộ font Helvetica Neue như ban đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *