Những thế hệ iPhone trong tương lai có thể sẽ không có nút Home vật lý như hiện nay, thay vào đó Home sẽ được hiển thị như một tính năng ảo bên trong màn hình nhờ vào công nghệ Force Touch (được sử dụng trên Apple Watch, MacBook và MacBook Pro 2015).

Thông tin này được tờ DigiTimes, ấn bản Đài Loan cho biết vào hôm nay, khi Apple được cho rằng đang phát triển iPhone thế hệ mới mà không dùng tới nút Home và công nghệ này hoàn toàn khả thi.

image-1433260630-iphone-6s-3
Hình minh họa cho công nghệ ForceTouch trên mobile.

Apple đang theo đuổi thiết kế làm cho iPhone mỏng hơn, hãng đã phát triển công nghệ có tên TDDI (Touch and Display Driver Integration) trong một con chip tự hãng thiết kế. Theo một công ty thiết kế vi mạch tại Đài Loan điều này có thể thực hiện được vì màn hình có thể đóng vai trò như một thiết bị cảm viến vân tay, tương tự như TouchID có trên iPhone 6/6 Plus.

Trong tương lai những mẫu iPhone sẽ đẹp hơn với viền màn hình sát cạnh, độ dày của chiếc điện thoại cũng sẽ mỏng hơn so với hiện nay, đây là kế hoạch đã được chuẩn bị và loại bỏ nút Home sẽ giúp iPhone đạt được điều đó.

iPhone 6s, iPhone 6s Plus (theo tên gọi của cộng đồng) sẽ được trang bị tính năng Force Touch, và với lộ trình phát triển sản phẩm của Apple dần dần một phiên bản mới của iPhone với màn hình hiển thị không chứa nút bấm chỉ còn việc của thời gian.