Một vài dòng code được tìm thấy trong đợt Apple phát hành El Capitan beta 6 vào hôm thứ 2 vừa qua cho thấy thế hệ iMac 21.5 inch mới sẽ trang bị màn hình 4K Retina. Thông tin này được Consomac phát hiện.

Vào tháng 6 đã có thông tin Apple giới thiệu dòng iMac mới xuất hiện trong bản El Capitan thứ 2 nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào.

iu
iMac 21 inch hiện tại

Trong 3 tập tin được Consomac phát hiện gồm cho thấy sẽ có thêm thế hệ iMac 27 inch 5K mới và một loại sử dụng độ phân giải 4096×2304 với độ phân giải này có thể dễ dàng liên tưởng đến dòng iMac 21.5 inch 4K.

Vào tháng 10 năm ngoái, Apple tung ra dòng iMac 27 inch Retina nhưng những sản phẩm còn lại của iMac không được nâng cấp kể từ tháng 9 năm 2013. Lý do chính trong vòng đời nâng cấp là hãng này chờ đợi các thành phần chipset mới từ Intel bao gồm bộ xử lý Broadwell và Skylake sẽ được nâng cấp vào các dòng máy tính phổ thông của Apple.

Thời điểm tháng 9 sẽ bắt đầu năm học mới tại Mỹ và các quốc gia khác, đợt làm mới sản phẩm iMac 21.5″ sẽ phù hợp và đúng lúc, hiện tại Mỹ iMac 21.5″ là dòng sản phẩm rất được sinh viên và giáo viên sử dụng trong các trường học. Việc nâng cấp phần cứng sử dụng BXL mới và màn hình 4K Retina sẽ tạo thúc đẩy doanh số bán ra của iMac.