Nếu cảm thấy thanh Dock của iPhone chỉ chưa được 4 biểu tượng là không đủ thì bạn có thể cần đến tiện ích Jailbreak có trên Cydia mang tên Docker. Tiện ích này sẽ giúp ‘đúp’ thêm một hàng của thanh Dock nâng số biểu tượng lên 8.

Docker-576x1024

Docker cho phép ẩn 1 hàng còn lại, nên chỉ khi nào cần sử dụng đến người dùng chỉ cần sử dụng thao tác vuốt lên hoặc xuống để truy cập vào ứng dụng.

Sau khi cài đặt xong, bạn có thể dùng Docker ngay, tiện ích này hoạt động ngay lập tức nhưng đáng tiếc nó không cung cấp thêm bất cứ thiết lập tùy biến nào trong Settings để bạn can thiệp, tiện ích này có kích thước khá nhỏ gọn và không chiếm dụng nhiều đến bộ nhớ. Để thêm biểu tượng ứng dụng vào hàng thứ 2 của thanh Dock, bạn cần vuốt thanh Dock lên, nhấn nút + và nhấn một biểu tượng bất kỳ trên màn hình chính, ứng dụng sẽ được bổ sung vào thành Dock.

Docker-2-1024x514

Để gỡ bỏ, thao tác thực hiện tương tự như bạn làm với các biểu tượng trên màn hình chính, chỉ cần vuốt thanh Dock lên, nhấn và giữ biểu tượng cho để khi chúng lúc lắc, nhấn vào ứng dụng bất kỳ để xóa khỏi thanh Dock.

Docker-wiggle-mode-1024x528

Điểm trừ của tiện ích này là nó không được tối ưu cho màn hình hiển thị ngang, khi thực hiện thao tác xoay từ dọc sang ngang các biểu tượng thường gặp hiện tượng hiển thị không đúng chỗ, và rối. Có thể tác giả sẽ khắc phục điểm này trong các bản nâng cấp tới.

Tiện ích này không miễn phí và được bán với giá $1.99 trên Cydia. Các bạn có thể tìm thấy Docker bằng cách vào Cydia chọn Search và nhập tên vào để mua và cài đặt.